Công trình chống ngập làm nứt hơn 180 nhà dân: Chủ đầu tư nhận trách nhiệm đền bù

07/07/2017 14:32 GMT+7

Chiều 6.7, ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc công ty Trung Nam là chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình cống ngăn triều Phú Định (Q.8, TP.HCM), đã thừa nhận sự việc nứt hơn 180 nhà dân thuộc P.7, 16 (Q.8) do ảnh hưởng từ công trình.

Theo ông Tân, cống ngăn triều Phú Định là một trong những công trình lớn nằm trong chương trình chống ngập của TP.HCM nhưng diện tích thi công chật hẹp (chỉ cách khu dân cư từ 1,5 - 3 m), nền đất tại đây yếu, đa số nhà dân khu vực này đều là cấp 4 và được xây dựng từ rất lâu. Do đó, khi Công ty Trung Nam thực hiện đóng cọc nhồi đã gây nứt nhiều nhà quanh công trình.
VIDEO: Hơn 180 nhà dân bị nứt vì công trình chống ngập
Ngay sau khi sự cố xảy ra, công ty phối hợp với công ty bảo hiểm, chính quyền địa phương khảo sát 183 nhà dân bị nứt, đã tiến hành đánh giá và đền bù tiền cho 90 hộ. Số hộ còn lại, đơn vị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, công ty bảo hiểm để khảo sát đền bù thỏa đáng.
Bên cạnh đó, Công ty Trung Nam cũng hỗ trợ cho 70 hộ dân (mỗi hộ 5 triệu đồng) tiền tổn thất tinh thần.
Ông Tân cho biết: “Công tác đền bù sẽ được triển khai nhanh để người dân sửa nhà. Hiện nay, công tác đóng cọc nhồi đã hoàn thành nên sẽ không có chuyện nhà dân bị nứt. Công ty sẽ xây vách tường bê tông để ngăn cách công trình và khu dân cư để đảm bảo an toàn cho người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.