Samsung ngại iPad 2

06/03/2011 09:26 GMT+7

(TNO) Trao đổi với AFP hôm 4.3, đại diện tập đoàn điện tử Samsung thừa nhận họ đang phải đối mặt với một thách thức cực kỳ khó khăn khi phải cạnh tranh với các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPad 2 vừa được ra mắt.

>> Apple chính thức trình làng iPad 2
>> Phụ kiện mới dành cho iPad 2


Steve Jobs trong buổi công bố sản phẩm iPad 2 - Ảnh: AFP 

Khó khăn lớn nhất chính là iPad 2 có độ mỏng rất ấn tượng, mỏng hơn đến 10,9 mm so với phiên bản Galaxy Tab 2 được Samsung công bố vào tháng trước.

Về giá bán, phiên bản iPad 2 lại có giá rẻ hơn. Nên biết rằng, phiên bản rẻ nhất của iPad 2 có giá bán là 499 USD, trong khi Galaxy Tab phiên bản 1 có giá bán lên đến 900 USD, nếu mua mà không cần ràng buộc các điều khoản sử dụng 2 năm dịch vụ với nhà mạng.

Đại diện của Samsung cho biết thêm, ban đầu họ định rằng mức giá của Galaxy Tab 2 (kích thước 10,1 inch) sẽ cao hơn phiên bản Galaxy Tab đầu tiên (kích thước 7 inch). Tuy nhiên, dự định này có thể sẽ phải thay đổi bởi những gì mà iPad 2 đem lại là quá ấn tượng.

Được biết, tính đến hết năm 2010, Samsung mới chỉ bán được khoảng 2 triệu chiếc Galaxy Tab so với 15 triệu chiếc iPad của Apple.

Theo các chuyên gia phân tích, mô hình máy tính bảng (với khả năng lướt web, xem video, nghe nhạc, giải trí, đọc sách điện tử...) dự kiến sẽ bán được khoảng 55 triệu máy khác nhau trong năm 2011.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.