Công Lý bị in hình cởi trần mặc quần nhỏ trên sách: Nhà xuất bản chưa kỷ luật ai

18/11/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Phóng viên Thanh Niên Online vừa có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Hoàng Cầm, Giám đốc Nhà xuất bản Lao Động - Xã hội về vụ việc cuốn sách có in hình “ diễn viên Công Lý cởi trần, mặc quần nhỏ”.

* Nhà xuất bản đã xử lý người biên tập cuốn sách có in hình phản cảm như vậy chưa, thưa ông?

Ông Nguyễn Hoàng Cầm: Hiện chúng tôi đang yêu cầu biên tập viên, đại diện văn phòng của nhà xuất bản tập trung thu hồi sách. Sau đó mới có hình thức kỷ luật, xử lý cán bộ. Bởi vì cuốn sách này là sách liên kết, mình không thể nào kỷ luật đối tác liên kết, mình chỉ có thể xử lý cán bộ mình. Đối tác làm còn mình chỉ thẩm định và duyệt thôi.

 Dien-vien-cong-ly
Cuốn sách có bìa gây phản cảm

Nhà xuất bản không duyệt bìa sách như thế. Nhà sách tự ý làm sai bìa bản duyệt. Nếu sách của nhà xuất bản sẽ không bao giờ để như thế.

* Ông nhìn nhận thế nào về lỗi sai này?

Bên kia (nhà sách Lao Động - PV) sai hoàn toàn rồi. Còn nhà xuất bản có lỗi là người theo dõi đã không kiểm tra trước khi in. Sau khi in phải kiểm tra ngay nhưng lại không. Cái lỗi là chủ quan. Văn phòng đại diện phía Nam của nhà xuất bản đọc thẩm định nội dung, trình bày để gửi ra ngoài này xin cấp phép.

* Cuốn sách này được xuất bản vào thời gian nào?

Khoảng tháng 3, tháng 4. Họ nộp sách lưu chiểu, mình đã phát hiện ra. Cuốn sách này xuất bản khi chưa có quyết định phát hành của nhà xuất bản.

Công Lý nhờ luật sư làm việc với nhà xuất bản

Nhà xuất bản Lao động - Xã hội vừa gửi thông cáo báo chí xin lỗi độc giả vì đã không kịp thời ngăn chặn nhà sách phát hành cuốn sách. Trong thông cáo này, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội đề nghị các độc giả có cuốn sách xin chuyển lại cho nhà xuất bản để tiêu huỷ. Nhà xuất bản sẽ hoàn lại tiền cho bạn đọc và các phí tổn khác nếu có.

Liên quan tới sự việc này, diễn viên Công Lý cho biết sẽ nhờ luật sư chứ không trực tiếp tới buổi làm việc với Nhà xuất bản Lao động - Xã hội.

Ngọc An

>> Công Lý bức xúc vì hình cởi trần mặc quần nhỏ bị đưa lên sách
>> Trò chuyện với Công Lý - Thảo Vân
>> Chuyện đời danh hài: Công Lý - Đóng hài vì xấu trai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.