Công Lý bức xúc vì hình cởi trần mặc quần nhỏ bị đưa lên sách

17/11/2014 13:13 GMT+7

(TNO) Trang bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 do Nhà xuất bản (NXB) Lao Động - Xã Hội ấn hành có in hình diễn viên Công Lý cởi trần, chỉ mặc chiếc quần nhỏ khiến không chỉ người trong cuộc mà cả độc giả cũng bức xúc.

>> Bộ trưởng GD-ĐT: Không biết chắc có bao nhiêu bộ sách giáo khoa
>> Giả danh công an đi bán sách của Bộ Công an
>> Không phải cứ thích là sửa ngữ liệu sách giáo khoa
>> Đừng lấy tiền nhà nước soạn sách giáo khoa

 Dien-vien-Cong-Ly
Hình ảnh bìa cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 - Ảnh: TL

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, diễn viên Công Lý nói: "Tôi cần lời xin lỗi chính thức từ nhà xuất bản". Công Lý cho biết, anh hoàn toàn bất ngờ vì không hề hay biết cuốn sách có sử dụng hình ảnh của mình cho đến khi báo chí gọi điện trao đổi. Không có bất kỳ ai từ phía nhà xuất bản, công ty sách liên lạc với Công Lý để xin phép sử dụng hình ảnh. Hơn nữa, anh cho rằng ảnh của mình bị tự ý cắt ghép làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người nghệ sĩ trước công chúng. Theo anh, nếu không nói rõ thì rất dễ có người hiểu nhầm anh đã “bán mặt để kiếm tiền”.

 Dien-vien-Cong-Ly
Công Lý trong phim Khi người đàn ông góa vợ bật khóc - Ảnh: VFC

Dien-vien-Cong-Ly
Diễn viên Công Lý (ngoài cùng bên phải) trong chương trình Táo Quân - Ảnh: L.Quân

Trong khi đó, không ít độc giả lên tiếng bức xúc vì việc cuốn sách luật lại in hình ảnh phản cảm, ngô nghê. Một hoạ sĩ nói: “Một bài học cho hoạ sĩ đồ hoạ, một trò cười của ngành xuất bản VN”.

Một độc giả thì bất bình: “NXB thật là tắc trách khi cho in một hình bìa phản cảm như vậy”.

Trưa ngày 17.11, phóng viên Thanh Niên Online đã liên lạc với Giám đốc NXB Lao Động - Xã hội qua điện thoại nhưng không thấy ông bắt máy. Trả lời báo chí, đại diện NXB cho biết, cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 được in 1000 bản vào năm 2014. Cách đây vài tháng do phát hiện có lỗi, NXB đã tự thu hồi.

Dù cuốn sách đã có “lệnh” thu hồi, nhưng câu hỏi đặt ra là: Vì sao NXB lại duyệt cho thông qua một hình ảnh phản cảm và thiếu nghiêm túc làm bìa một cuốn sách pháp luật như vậy?

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.