Công an điều tra vụ 3 hồ nuôi tôm nghi bị đầu độc, tôm chết trắng hồ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/11/2018 15:30 GMT+7

Chỉ sau một đêm, hơn 900.000 con tôm nuôi trong 3 hồ tôm của một hộ dân ở Quảng Nam bỗng nhiên chết trắng.

Sáng 13.11, thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng công an H.Núi Thành (Quảng Nam), cho biết đơn vị đang làm rõ nguyên nhân ba hồ nuôi tôm chân thẻ trắng của gia đình ông Đỗ Minh Thêm (53 tuổi, ở thôn 6, xã Tam Hòa, H.Núi Thành) bỗng nhiên chết hàng loạt.
Theo trình báo của ông Thêm, vào khoảng 23 giờ ngày 12.11, ông ra hồ đi quay máy đập để tạo ô xy thì phát hiện tôm chết hàng loạt.
Đến sáng 13.11, hơn 900.000 con tôm thẻ chân trắng gần 30 ngày tuổi, ở cả 3 ao nuôi tôm của gia đình ông với tổng diện tích hơn 3.500 mchết sạch, nổi trắng hồ.
"Gia đình tôi nuôi tôm hơn 20 năm nay chưa bao giờ gặp cảnh như thế này", ông Thêm nói và đặt nghi vấn có thể các hồ tôm bị đầu độc.
Ao tôm nghi bị đầu độc Ảnh: Mạnh Cường
Bà Nguyễn Thị Đoàn (52 tuổi, vợ ông Thêm) cho biết: "Chỉ còn gần 1 tháng nữa là tôm bắt đầu cho thu hoạch, bây giờ toàn bộ tôm mất trắng không biết lấy gì mà trả nợ, ước tính thiệt hại vụ tôm này hơn 500 triệu đồng. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân và thủ phạm để xử lý thích đáng".
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Công Bình, Phó chủ tịch xã Tam Hòa, cho hay sau khi nhận tin báo về việc tôm nuôi của gia đình ông Thêm chết hàng loạt, địa phương đã cho người xuống kiểm tra, ghi nhận thực tế, đồng thời báo cáo lên UBND H.Núi Thành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.