Chưa có người Việt tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi MERS

04/06/2015 08:16 GMT+7

Ngày 3.6, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye triệu tập họp khẩn để thảo luận các biện pháp ngăn chặn đà lây lan của vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Ngày 3.6, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye triệu tập họp khẩn để thảo luận các biện pháp ngăn chặn đà lây lan của vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Hàn Quốc đóng cửa 544 trường học vì dịch MERS
Người dân đeo khẩu trang khi ra đường tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Theo Yonhap, ngay trước cuộc họp, Bộ Y tế nước này thông báo thêm 5 ca dương tính với vi rút MERS, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 30 bệnh nhân, trong đó có 2 ca tử vong. Có 4/5 trường hợp mới là những người từng được điều trị cùng một bệnh viện với bệnh nhân đầu tiên bị MERS ở Hàn Quốc. Theo giới chức, những trường hợp nhiễm bệnh đều bị lây tại bệnh viện.
Đến nay, 1.364 người bị nghi đã tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân MERS đang được theo dõi sát sao, phần lớn đã bị cách ly.
Để phòng ngừa lây bệnh, hiện đã có 544 trường học tại Hàn Quốc phải đóng cửa. Bộ trưởng Giáo dục Hwang Woo-yea hôm qua triệu tập hiệu trưởng các trường học thuộc nhiều tỉnh thành để thảo luận các biện pháp phòng bệnh MERS. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã cho cách ly 64/77 trường hợp từng tiếp xúc với một bệnh nhân MERS đến từ Hàn Quốc.
Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp cho Thanh Niên, đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp bà con người Việt nào bị ảnh hưởng bởi MERS. Đại sứ quán đang theo dõi sát tình hình và đã khuyến cáo cộng đồng người Việt hạn chế tối đa đến những khu vực có người nhiễm bệnh; không tổ chức, tham gia hoạt động tập thể; đeo khẩu trang khi ra ngoài; nếu nghi ngờ nhiễm vi rút phải đến kiểm tra tại các cơ sở y tế ngay lập tức...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.