Hàn Quốc cách ly 700 người nghi nhiễm MERS

01/06/2015 21:04 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 1.6 thông báo nước này có thêm 3 ca nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm lên 18 chỉ trong vòng 10 ngày qua, 700 người bị nghi nhiễm MERS đã bị cách ly.

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 1.6 thông báo nước này có thêm 3 ca nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS), nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 18 chỉ trong vòng 10 ngày qua, 700 người nghi nhiễm MERS đã bị cách ly.

Hàn Quốc đang nỗ lực kiềm chế dịch bệnh MERS - Ảnh: AFP
Chính quyền Hàn Quốc đang cân nhắc lệnh cấm xuất cảnh đối với 700 người được cách ly do bị nghi nhiễm MERS sau khi một người đàn ông Hàn Quốc 44 tuổi bỏ trốn khỏi nơi cách ly, bay đến Hồng Kông và Trung Quốc, theo Reuters.
Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 3 trường hợp nhiễm MERS vào ngày 1.6, nhưng không công bố những địa điểm phát hiện bệnh nhân nhiễm MERS.
Tất cả 18 ca nhiễm MERS đều có liên quan đến một người đàn ông 68 tuổi trở về Hàn Quốc từ Bahrain thông qua Qatar hôm 20.5. Những người này là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện nơi người đàn ông 68 tuổi đang được điều trị.
Sau đó, một người phụ nữ 58 tuổi tiếp xúc với người ông 68 tuổi đã tử vong, nhưng nguyên nhân cái chết đang được điều tra, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho Reuters biết.
MERS lần đầu tiên được phát hiện ở người vào năm 2012. Vi rút gây ra MERS cùng chủng với vi rút gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Hiện không có vắc xin hay thuốc chữa trị MERS.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay tổng số ca nhiễm MERS trên thế giới hiện là 1.150 và ít nhất 427 người nhiễm MERS đã tử vong. Theo AFP, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều ca nhiễm MERS nhất ngoài khu vực Trung Đông.
Theo AFP, hầu hết những người nhiễm MERS có triệu chứng chứng sốt, ho, khó thở hay các biến chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như viêm phổi và suy thận.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 1.6 lên tiếng chỉ trích các quan chức y tế Hàn Quốc đã không có những biện pháp kịp thời để ứng phó với dịch bệnh MERS.
Trung Quốc cũng đang truy lùng 13 người tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên nhiễm MERS, chính là người đàn ông Hàn Quốc 44 tuổi kể trên; chính quyền Trung Quốc cũng đã cách ly 64 người, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.