Thi công công trình khiến nhiều nhà dân nứt toác, đổ tường

11/07/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Quá trình thi công tuyến cống bao trên đường số 4 thuộc Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang đang khiến nhiều căn nhà ở hẻm 404 đường Lê Hồng Phong, P.Phước Long, TP.Nha Trang bị rạn rứt, có nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

(TNO) Quá trình thi công tuyến cống bao trên đường số 4 thuộc Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang đang khiến nhiều căn nhà ở hẻm 404 đường Lê Hồng Phong, P.Phước Long, TP.Nha Trang bị rạn rứt, có hộ dân còn trong cảnh có thể sập nhà bất cứ lúc nào.

Thi công công trình khiến nhiều nhà dân nứt toác, đổ tường 1
Thi công công trình khiến nhà dân bị đổ tường

Một mảng tường nhà của gia đình bà Trần Thị Mỹ Liên (55 tuổi), ở 404/2 đường Lê Hồng Phong, TP.Nha Trang đã bị đổ. Những tường khác cũng rạn nứt chằng chịt, nhiều vết nứt có thể đặt lọt cả bàn tay.

Bà Liên cho biết: “Cách đây khoảng một tuần, đơn vị thi công dùng máy xúc đào đường đã làm nhà tôi bị rạn nứt nhiều chỗ, gạch vôi tróc lở, rơi rớt xuống nền nhà. Chỗ nứt càng ngày càng lan rộng, rồi gần nửa bức tường sau nhà bị đổ xuống. May mà tường đổ ra phía bên ngoài nên không ai bị thương. Sau đó, gia đình phải dùng tấm tôn để che tạm khu vực tường bị đổ”.

Nhiều căn nhà khác tại hẻm 404 Lê Hồng Phong như nhà của gia đình bà Đỗ Trương Thị Hồng (số 404/1A), bà Trần Thị Quý (số 404/10), ông Nguyễn Hùng (404/3)… cũng bị nứt khắp nơi, từ trên tường đến nền nhà.

Đặc biệt, một bức tường nhà của gia đình ông Nguyễn Hùng rất dễ bị đổ sập, vì vết nứt kéo dài từ trần nhà xuống nền nhà, độ hở cả gang tay.

Thi công công trình khiến nhiều nhà dân nứt toác, đổ tường 2
Một mảng tường nhà của gia đình bà Trần Thị Mỹ Liên đã bị đổ, phải che tạm bằng tôn

Được biết, công trình đường số 4 thuộc Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang có chiều dài 4 km, Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1 là đơn vị thi công.

Ông Nguyễn Nhị Kha, chỉ huy trưởng công trường, đại diện Công ty CP Đầu tư và xây dựng HUD1, cho biết đơn vị thi công đã cùng chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản hiện trường các nhà dân bị lún nứt do quá trình thi công.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đơn vị thi công đã đề nghị các hộ tạm thời di dời đến nơi khác. Trước mắt, đơn vị hỗ trợ mỗi hộ bị ảnh hưởng 2 triệu đồng tiền thuê nhà, áp dụng trong một tháng.

Sau khi thi công xong, đơn vị thi công sẽ mời cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xác định mức độ thiệt hại của từng hộ dân để có biện pháp khắc phục.

Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, những ngày qua, nhiều hộ dân sống gần khu vực công trình đang thi công đã phải di dời tài sản, đến ở tạm nhà người khác. Tuy nhiên, một số hộ dân có nhiều thành viên cho rằng với mức hỗ trợ như trên thì không đủ để họ thuê nhà ở.

Bà Vũ Thị Mai Hương - Chủ tịch UBND P.Phước Long cho biết sau khi người dân phản ánh, địa phương đã cử người đến khu vực trên để ghi nhận hiện trạng. Có khoảng 10 nhà dân bị ảnh hưởng từ việc thi công công trình. Phường sẽ tổ chức một buổi họp dân, lắng nghe nguyện vọng của bà con, sau đó đề nghị đơn vị thi công có hướng giải quyết phù hợp cho các hộ bị ảnh hưởng.

Bài, ảnh: Nguyễn Chung

>> Phạt đơn vị thi công làm sập cần cẩu
>> Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm thi công vỉa hè kém chất lượng
>> Nhiều nhà thầu thi công bê bối
>> Thi công cẩu thả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.