Sẵn sàng giúp người nghiện đi cai

12/11/2014 06:15 GMT+7

Ngay sau khi Quốc hội cho phép tập trung quản lý người nghiện, hôm qua 11.11, TP.HCM và Đà Nẵng đã khẩn trương bắt tay vào cuộc, sẵn sàng giúp người nghiện đi cai.

 
Học viên cai nghiện tại Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 3 TNXP - Ảnh: Quang Liêm

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ sẵn có, Trung tâm tiếp nhận xã hội Bình Triệu (Q.Thủ Đức) và Trung tâm giáo dục dạy nghề - giải quyết việc làm Nhị Xuân (H.Hóc Môn) có thể tiếp nhận ngay người nghiện không có nơi cư trú ổn định để cắt cơn, giải độc, ổn định tâm lý. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã giao Sở Tài chính ưu tiên cân đối ngân sách để tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết cho các trung tâm. Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo các bộ phận liên quan, UBND các phường, xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đối với người nghiện ma túy trên địa bàn; phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vận động người thân, gia đình và người nghiện ma túy tham gia cai nghiện ma túy tự nguyện.

Ông Thuận đề nghị TAND TP, Viện KSND TP phối hợp Công an TP đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy; tập trung chỉ đạo TAND, Viện KSND các quận, huyện xem xét áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy theo quy định.

Tại TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH, cho hay địa phương đã sẵn sàng mọi điều kiện để giải quyết vấn đề về người nghiện. Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06 (xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang) có quy mô tiếp nhận 500 người cai nghiện, nhưng hiện nay chỉ có 67 học viên nên hoàn toàn đủ chỗ trong trường hợp người nghiện tăng lên đột biến. Bên cạnh đó, cơ sở quản lý người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định cũng đã được thành lập với quy mô 4 phòng nam, 2 phòng nữ để tiếp nhận cắt cơn cho người nghiện. UBND TP đã phê duyệt kinh phí chi cho người nghiện trong thời gian lưu lại cơ sở tiếp nhận với tiền ăn, thuốc chữa bệnh hơn 80.000 đồng/người/ngày; tiền mua sắm áo quần, vật dụng sinh hoạt 400.000 đồng/người, tiền xét nghiệm 650.000 đồng/người.

Đình Phú - Nguyễn Tú

>> Đưa người nghiện đi cai trước tết
>> Sẽ sửa quy định đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
>> Người nghiện 'đốt' hơn 14.000 tỉ đồng/năm
>> Lo lắng tình trạng người nghiện gây án bạo lực
>> Tăng cường rà soát, nắm chắc số liệu người nghiện
>> Không nên để người nghiện tự do đi lại
>> Không thể để người nghiện thành nguồn tội phạm
>> Kiến nghị đưa ngay người nghiện vào trung tâm
>> Vấn đề người nghiện đang trầm trọng hơn
>> Khẩn trương giúp người nghiện đi cai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.