Quán phở cưu mang người Việt sau thảm họa động đất ở Nepal

28/04/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Những người Việt còn kẹt lại Nepal sau thảm họa động đất có thể tìm đến quán phở "Pho 99" của chị Võ Thị Kim Cương tại Jhamsikhel, thủ đô Kathmandu, để ở tạm trước khi mọi thứ yên ổn trở lại.

(TNO) Những người Việt Nam còn kẹt lại Nepal sau thảm họa động đất có thể tìm đến quán phở "Pho 99" của chị Võ Thị Kim Cương tại Jhamsikhel, thủ đô Kathmandu, để ở tạm trước khi mọi thứ yên ổn trở lại.

>> Gọi số 977-980-204-3330 hoặc 977-980-398-4247 để liên lạc với quán Pho 99 nếu cần giúp đỡ tại Nepal.

Là một trong những người Việt Nam đầu tiên trở về sau trận động đất 7,8 độ richter tại Nepal, chị Võ Thị Kim Cương đang tích cực hỗ trợ các nạn nhân còn kẹt lại nơi xảy ra thảm họa.

Trạm thông tin tại Nepal

Chị Cương cho biết những người Việt Nam tại Nepal có thể đến quán phở Pho 99 tại Jhamsikel, Kathmandu để tạm lánh. Nơi đây gia đình chị sẽ cung cấp chỗ ở, thức ăn và thông tin liên lạc để kết nối với cộng đồng người Việt Nam cũng như thân nhân.

Chị Kim Cương tại nhà sau khi trở về Việt Nam - Ảnh: Hoài Nhơn
Sau khi về đến Việt Nam ngày 27.4, chị Kim Cương đã chia sẻ thông tin để người Việt Nam biết và báo cho thân nhân còn ở Nepal đến Pho 99 để lánh nạn. Theo đó, những người liên quan có thể gọi số 977-980-204-3330 hoặc 977-980-398-4247 để tìm đến, chị viết trên Facebook.
Trong ngày 27.4, đã có hơn 20 người ở Nepal liên lạc với chị Kim Cương. Ngoài ra, những phóng viên hay thân nhân người Việt Nam sang Nepal cũng đã liên hệ để trú tại quán phở của chị.
May mắn đặt vé trước và về Việt Nam sớm, chị Kim Cương cho biết gia đình mình vẫn kẹt tại Nepal. Tuy nhiên quán phở lúc này là địa điểm khá an toàn và chị rất sẵn lòng tiếp tục hỗ trợ đồng bào.
Chị Kim Cương cũng đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và phối hợp trong việc truyền tải thông tin đến những người bị nạn. Chị cho biết trong các ngày 27 và 28.4, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã liên tục gửi chị danh sách những người đã liên hệ với họ tại Ấn Độ và Nepal.
Quán phở "Đại sứ quán"
Việt Nam hiện chưa có Đại sứ quán tại Nepal. Tất cả những thông tin trung gian lúc này ở Nepal truyền từ Việt Nam và Ấn Độ luôn thông qua quán "Pho 99".
Bên trong quán "Pho 99" tại Jhamsikhel - Ảnh nhân vật cung cấp
Đến Nepal sinh sống khoảng 5 năm rưỡi, chị Kim Cương và gia đình đã có quan hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong một lần tình cờ cách đây một năm. Đến nay cơ duyên ấy đã giúp chị có cơ hội giúp đỡ đồng bào, chị cho biết.
"Cách đây một năm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đi một đoàn, ghé quán dùng phở. Sau đó chúng tôi giữ liên lạc với nhau để phối hợp thông tin liên lạc. Không ngờ bây giờ là lúc cần đến", chị nói.
Tại Nepal, chị Kim Cương là chủ hai quán phở tên "Pho 99" và "Saigon Pho". Quán "Saigon Pho" được mở cách đây 4 năm, còn "Pho 99" mở cửa trong khoảng 1 năm nay.
Chi nhánh Pho 99 tại Pokhara - Ảnh nhân vật cung cấp
"Quán Pho 99 có thể chứa được khoảng 30 người. Chúng tôi đã trải qua những điều khủng khiếp từ trận động đất này, nên hiểu được khó khăn của mọi người tại đây. Gia đình tôi sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ mọi người tối đa", chị nói thêm.
Tình hình liên lạc tại quán phở Pho 99 sáng ngày 28.4
Tính đến ngày 28.4, có 11 người Việt Nam tại Nepal đã liên lạc với quán phở của chị Kim Cương và xác nhận tình trạng an toàn.
Danh sách bao gồm:
1-Trần Mai Trâm
2- Nguyễn Thế nghĩa
3-Trần Hoàn Anh
4-Đinh Ngọc Tiêu Phụng
5-Ho Thị Kim Nga
6-Trần Thị Hương Giang
7-Sư Thầy Nguyễn Tuấn Anh
8- Sư Thầy Bùi Quốc Anh
9-Sư Cô Nguyễn Thị Thông
10- Sư Cô Hoàng Thị Đoan
11-Trần Hồng Ngọc.
Danh sách các bạn chưa liên lạc được tại Nepal:
1-Nguyễn Hà Cẩm Tú ( du học sinh Singaopre)
2-Nguyễn Trần Luật ( du học sinh Singaopre)
3-Nguyễn Thị Thanh Mai
4-Phạm Duy Khánh
5-Nguyễn Tất Luật
6-Turine Trần
7-Mai Phương Thảo
8-Nguyễn Phương Thanh
9-Nguyễn Mạnh Linh
10-Hồ Kim Nga
11-Quách Thuỳ Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.