Miễn nhiệm chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa

13/03/2015 22:00 GMT+7

(TNO) Ngày 13.3, Hội người cao tuổi cho biết đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 10.3. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12.3.

(TNO) Ngày 13.3, Hội Người cao tuổi cho biết đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 10.3. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12.3.

Ông Nguyễn Duy Quyền, Phó tổng biên tập báo Người cao tuổi được Hội Người cao tuổi đề xuất đảm nhận chức vụ Tổng biên tập báo này từ ngày 30.3.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn đề nghị Hội Người cao tuổi cách chức Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa do có nhiều sai phạm tại cơ quan này.
Ngày 9.2, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tư do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân đối với những sai phạm của báo Người cao tuổi. Cụ thể, theo thông báo của Bộ Công an, qua xác minh ban đầu, thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
Ngày 12.2, ông Kim Quốc Hoa đã phải tạm dừng nhiệm vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi. Ngày 13.2, báo Người cao tuổi đã nộp lại thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa cho Cục Báo chí cũng như thẻ hội viên cho Hội Nhà báo Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã xử phạt báo Người cao tuổi gần 700 triệu đồng và tịch thu tên miền nguoicaotuoi.org.vn.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.