Tạm dừng nhiệm vụ Tổng biên tập Báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa

13/02/2015 22:44 GMT+7

(TNO) Ban Thường vụ T.Ư Hội Người cao tuổi đã có quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành Báo Người cao tuổi với vai trò Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa.

(TNO) Ban Thường vụ T.Ư Hội Người cao tuổi đã có quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành Báo Người cao tuổi với vai trò Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, tối 13.2, bà Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết ngày 10.2 Ban Thường vụ T.Ư Hội Người cao tuổi đã có quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành báo với vai trò Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa.

Việc tạm dừng nhiệm vụ này từ ngày 12.2. Ông Nguyễn Duy Quyền, Phó tổng biên tập được giao tạm phụ trách, điều hành thay ông Hoa.

Liên quan đến việc có cách chức ông Kim Quốc Hoa theo đề nghị của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), bà Cù Thị Hậu cho biết theo quy trình xử lý việc cách chức phải họp Ban Thường vụ mới thực hiện được.

“Quy chế của Hội, đề bạt, kỷ luật đều phải thông qua Ban Thường vụ. Hiện chưa đến thời điểm họp của Ban Thường vụ, cá nhân Chủ tịch Hội không làm được việc ấy”, bà Cù Thị Hậu cho biết.

“Điều này cũng tương tự như trường hợp bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội đã bị bắt nhưng cũng chưa miễn nhiệm được vì còn phải chờ Quốc hội họp”, bà Cù Thị Hậu bổ sung.

Trước đó, sáng 9.2, Bộ TT-TT đã công bố kết luận thanh tra số 17/TB-BTTTT, thực hiện từ 7.11.2014 đến 7.1.2015 nội dung về việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn).

Theo Bộ TT-TT quá trình thanh tra, đã phát hiện một số sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo trên báo chí, cải chính.

Chiều ngày 9.2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP.Hà Nội và một số địa phương khác, quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự liên quan tới Báo Người cao tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.