Mái tranh nghèo xoa dịu vết dao tàn khốc

28/08/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Vừa bước vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình. Những người có mặt lúc này xúc động thật sự khi chứng kiến cu cậu chu mỏ đáp lại lời mẹ. Vết thương ở hốc mắt không làm giảm bớt đi vẻ đẹp như một thiên thần với đôi mắt trong sáng.

(TNO) Vừa bước vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình. Những người có mặt lúc này xúc động thật sự khi chứng kiến cu cậu chu mỏ đáp lại lời mẹ. Vết thương ở hốc mắt không làm giảm bớt đi vẻ đẹp như một thiên thần với đôi mắt trong sáng.

Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 1Bà con lối xóm không ngại trưa nắng chang chang, ra tận lộ chính đón mẹ con bé Phát
Đến 12 giờ trưa, chiếc xe của Bệnh viện Nhi Đồng 1(TP.HCM) đã đưa bé Dương Minh Phát cùng ba mẹ về đến quê nhà, một vùng quê hiền hòa với cánh đồng lúa xanh rì, xen lẫn những hàng dừa đổ bóng dọc bờ kênh ở huyện Mang Thít, Vĩnh Long.
Chiếc xe dừng ở ngoài lộ, mẹ Phát ôm con xuống xe. Bà con lối xóm không ngại cái nắng chói chang giữa trưa, ra đón bé khi hay tin bé được xuất viện.
Căn nhà nhỏ tí của gia đình bé nằm lọt thỏm trong những tán lá dừa, chừng 12 m2 với một bức vách bằng tôn duy nhất được chọn làm mặt tiền nhà, còn lại tất cả đều được che chắn bằng lá dừa.
Bé Phát ngủ ngoan trong vòng tay mẹ không một lần giật mình suốt đoạn đường. Thỉnh thoảng bé ngọ nguậy khi đón nụ hôn nhẹ nhàng của mẹ cùng lời thì thầm "sắp được về nhà mình rồi, yêu con trai lắm, cố lên nha con".
Vừa vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình. Những người có mặt lúc này xúc động thật sự khi chứng kiến cu cậu chu miệng đáp lại lời mẹ. Vết thương ở hốc mắt không làm giảm bớt đi vẻ đẹp như một thiên thần với đôi mắt trong sáng.
Chúng tôi theo chân gia đình bé từ sáng, lần đầu được nghe tiếng khóc của Phát, thì ra là cu cậu đói và đòi bú. Bé đã biết đòi bú sau 19 ngày đối mặt với tử thần, dũng cảm chiến đấu dành lại sự sống. Khi mẹ cho bú, mắt bé sáng rỡ. Bé đã bình phục và phản xạ như những đứa trẻ sơ sinh bình thường.
Hàng xóm của gia đình bé Phát bảo ngày nào cũng theo dõi tình hình của Phát trên đài. Nhiều người lo sợ rằng bé sẽ khó qua khỏi. Hôm qua khi hay tin bé được xuất viện, cả xóm cùng bảo nhau ghé nhà tận mắt nhìn Phát, thấy bé khỏe mạnh thì vui lắm, không biết nói gì hơn.
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống chắc chắn sẽ còn được nhắc mãi.
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 2Bà con lối xóm ai cũng muốn góp một tay chăm sóc bé
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 3Căn nhà nhỏ với vách lá dừa của gia đình bé Phát
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 4Hai mẹ con đang nói chuyện gì với nhau?
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 5Bé chu miệng trả lời mẹ...
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 6... và khóc nhè đòi bú
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 7Điều kỳ diệu của cuộc sống sẽ được tiếp nối dưới mái nhà đơn sơ này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.