Học sinh lớp 1 bị tủ gỗ đè chết

10/12/2014 15:08 GMT+7

(TNO) Đến trưa 10.12, nhiều thầy cô và học sinh ở Trường tiểu học Lê Quý Đôn (đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng trước việc em Trịnh Gia Bảo (6 tuổi, học sinh bán trú lớp 1) bị tủ gỗ đè chết.

10.12, có rất nhiều thầy cô đến thăm viếng ở nhà tang lễ Gò Vấp
Ngày 10.12, nhiều thầy cô đến viếng em Bảo ở nhà tang lễ Gò Vấp

Theo thông tin từ phía nhà trường, vào trưa 9.12, sau khi ăn cơm xong, em Bảo cùng nhiều học sinh khác về phòng ngủ để nghỉ trưa. Trong lúc lấy chăn gối, bất ngờ một tủ gỗ ngã đè vào người Bảo. Mặc dù Bảo đã được thầy cô trong trường nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng do chấn thương nặng ở đầu nên đến 23 giờ 45 cùng ngày, Bảo đã tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nghiêm Thị Vân, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết lúc xảy ra vụ việc thì cô không có ở trường nhưng đến 14 giờ ngày 9.12 thì cô được gọi về trường gấp để trực.

Theo cô Vân, nơi xảy ra vụ việc đau lòng là phòng ngủ ở tầng 3 của trường, trong phòng này có 2 tủ gỗ, mỗi tủ có 20 hộc đựng đồ đạc cá nhân của học sinh.

Đến 14 giờ ngày 10.12, gia đình em Bảo và ngành giáo dục quận Gò Vấp hoàn tất việc hỏa táng em Bảo tại lò thiêu Bình Hưng Hòa (TP.HCM).

Theo ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng giáo dục quận Gò Vấp, Trường tiểu học Lê Quý Đôn mới xây và đưa vào sử dụng trong năm học này, với khoảng hơn 600 học sinh.

“Trường tiểu học Lê Quý Đôn cũng đã cho thợ gắn vít cố định tất cả các tủ này vào vách tường. Riêng phòng ngủ vừa xảy ra vụ việc đáng tiếc trên đang được niêm phong để công an điều tra”, ông Tuấn cho biết.

“Trong hôm nay, tôi đã chỉ đạo các phó phòng và chuyên viên làm văn bản, nội dung là yêu cầu tất cả hơn 80 trường từ mầm non đến THCS của quận rà soát lại tất cả tủ, bàn, ghế, cửa phòng… Nếu thấy có nguy cơ gây tai nạn, thì phải khắc phục ngay, không để trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cho biết thêm ngày mai (11.12) ông sẽ ký văn bản chuyển đến các trường.

Lãnh đạo nhiều phòng giáo dục tại TP.HCM cho rằng vụ việc vừa xảy ra tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn là một tai nạn thương tâm. Nhưng đây cũng là một bài học, cảnh báo tình hình an toàn ở trường học.

“Chúng tôi sẽ ra văn bản, yêu cầu các trường (từ mầm non đến THCS) trong quận rà soát lại ngay: tủ, bàn ghế, cửa, kể cả hệ thống cây cối, thiết bị đồ chơi ở các sân trường”, bà Võ Ngọc Thu, Trưởng phòng giáo dục quận 5, cho biết. 

Một cán bộ Phòng giáo dục quận Tân Bình cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nêu vấn đề này ra giữa cuộc họp hiệu trưởng các trường, để các trường rà soát lại công tác đảm bảo an toàn cho học sinh ở trường mình”.

Tin, ảnh: Đức Tiến - Minh Luân

>> Một học sinh lớp 10 mất tích
>> Liên tiếp xảy ra 2 vụ học sinh bị đâm 
>> Kiểm tra hầm đá nơi xảy ra cái chết của 2 học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.