Chủ shop hoa triển lãm ảnh không phép 'Hoa nơi chiến trường' là ai ?

20/04/2015 13:27 GMT+7

(TNO) Một shop hoa ngay giữa trung tâm TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh không phép, với một số bức ảnh theo chính quyền địa phương là 'cấm phổ biến'.

(TNO) Một shop hoa ngay giữa trung tâm TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh 'Hoa nơi chiến trường' không phép, với một số bức ảnh theo chính quyền địa phương là 'cấm phổ biến'.

Chủ shop hoa triển lãm ảnh không phép “Hoa nơi chiến trường” là ai ? 1Biên bản vi phạm của Showroom Flower box Concept
Chủ shop hoa này là ai?
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 19.4, UBND phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) tiến hành kiểm tra, tạm giữ 81 bức ảnh được trưng bày, triển lãm tại Showroom Flower box Concept (74E Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).
Các ảnh được trưng bày công khai với chủ đề “Hoa nơi chiến trường” mà theo kế hoạch của shop hoa này là kéo dài đến 8.5 mới kết thúc, trong đó có nhiều ảnh có nội dung thuộc diện cấm phổ biến, được xử lý khác với bản gốc  và treo trên một khung lớn kết bằng… kẽm gai.
Trao đối với Thanh Niên Online, Phó chủ tịch UBND quận 1 Lê Trương Hải Hiếu khẳng định shop hoa này trưng bày ảnh theo hình thức triển lãm nhưng không xin phép.
Chính quyền địa phương cũng hoàn toàn bất ngờ và ngay sau khi nhận được phản ánh, quận 1 đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND phường Bến Nghé tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.
Chủ shop hoa triển lãm ảnh không phép “Hoa nơi chiến trường” là ai ? 2Danh mục vật dụng vi phạm đang bị tạm giữ tại UBND phường Bến Nghé
Chủ shop hoa triển lãm ảnh không phép “Hoa nơi chiến trường” là ai ? 3Các ảnh trưng bày trên khung kẽm gai đã bị tháo xuống - Ảnh: UBND quận 1 cung cấp
Tại thời điểm kiểm tra, chủ shop không xuất hiện mà chỉ có người quản lý. Theo nhận định của cơ quan chức năng, việc làm của chủ shop hoa có sự chủ động, chuẩn bị kỹ nội dung ảnh cũng như hình thức trưng bày triển lãm.
Cụ thể, một số tờ báo mạng đã đến ghi hình, giới thiệu chi tiết về hoạt động này. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải trên mạng, triển lãm đã vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận.
Kết thúc buổi kiểm tra vào tối cùng ngày, quản lý shop hoa, khai tên là Lương Bạc Biển do không xuất trình được CMND nên Công an phường Bến Nghé đã mời về trụ sở làm việc.
Sáng 20.4, UBND quận 1 đã cung cấp cho Thanh Niên Online giấy phép kinh doanh, biên bản kiểm tra vi phạm của Showroom Flower box Concept.
Theo đó, Showroom Flower box Concept là chi nhánh của Công ty TNHH Thuận Lê do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 8.11.2008; địa chỉ trụ sở chính (theo giấy phép) là 208H Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận.
Người đứng đầu chi nhánh Showroom Flower box Concept là Lê Đức Thuận, sinh năm 1982, đăng ký hộ khẩu thường trú tại đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng; chỗ ở hiện nay ở phường 3, quận Phú Nhuận.
Ông Hiếu cho biết các cơ quan chức năng hôm nay sẽ mời chủ shop hoa lên làm việc để tiếp tục xử lý vi phạm nghiêm trọng này của chủ shop hoa theo đúng quy định của pháp luật.
Tất cả vật dụng vi phạm đang được tạm giữ tại UBND phường Bến Nghé.
Chúng tôi làm với mục đích thiện chí 
Ngày 20.4, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Vân, phụ trách truyền thông Công ty TNHH Thuận Lê, cho rằng việc chỉnh sửa, lắp ghép những cành hoa vào họng súng, bom đạn… “là xuất phát từ mong muốn xoa dịu nỗi đau, khốc liệt của chiến tranh”.
“Chủ ý của chúng tôi là làm giảm mức độ đau thương của chiến tranh, biến những vũ khí sát thương trở thành hoa, mong muốn không còn chiến tranh chết chóc nữa, biến chiến tranh thành vô nghĩa”, bà Vân nói.
Theo bà Vân, công ty làm việc này với mục đích thiện chí, nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện - xã hội.
Khi phóng viên hỏi về việc dư luận phản ứng gay gắt, cho rằng đây là cách làm rất phản cảm khi hình ảnh triển lãm tại shop hoa xuất hiện trên một số báo mạng, bà Vân nói: “Mỗi người có một cách nhìn và nhận định, đánh giá khác nhau. Chúng tôi thật sự cũng chưa muốn thanh minh trong lúc này, nhưng thật tình chúng tôi làm vì thiện chí xoa dịu nỗi đau da cam, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, chứ không có ý gì khác”.
Bà Vân cho biết nguồn ảnh được sưu tầm trên mạng rồi chỉnh sửa, gắn hoa vào họng súng, bom đạn… và không biết có một số nội dung bị cấm phổ biến.
“Cứ nghĩ đây là hoạt động nội bộ nên chúng tôi không kịp xin phép của các cơ quan chức năng”, bà Vân nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.