Xử lý cửa hàng triển lãm ảnh 'Hoa nơi chiến trường' không phép

19/04/2015 22:13 GMT+7

(TNO) Chiều 19.4, UBND phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1).

(TNO) Chiều 19.4, UBND phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1).

Lý do kiểm tra vì tại shop hoa này triển lãm, trưng bày hàng chục bức ảnh nhưng không có giấy phép tổ chức triển lãm và một số bức ảnh có nội dung thuộc diện cấm phổ biến.
Theo đó những bức ảnh tái hiện chiến tranh, theo giới thiệu trước đó của cửa hàng này, “là ở góc nhìn mới lạ”. Các vũ khí như bom, súng, pháo được thay thế bằng… những bông hoa.
Theo kế hoạch của shop hoa này, triển lãm diễn ra từ ngày 17.4 đến 8.5.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Phó chủ tịch UBND quận 1 Lê Trương Hải Hiếu khẳng định đây là 1 triển lãm trái phép. Quận hoàn toàn không cấp phép cho cuộc triển lãm này.
Ông Hiếu cho biết khi đoàn đến kiểm tra tại shop hoa này thì không có mặt chủ shop. Tại shop chỉ có người quản lý.
Do không có giấy phép triển lãm, đoàn lã lập biên bản vi phạm. Tuy nhiên người quản lý cho rằng không có giấy chứng minh nhân dân nên không ký.
Phường đã mời thêm đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực đến làm chứng lập biên bản, tạm giữ tất cả các ảnh của triển lãm.
Phường đã tạm giữ tất cả 81 ảnh, trong đó một số ảnh có nội dung thuộc diện cấm phổ biến.
Ông Hiếu cho biết thêm việc làm của shop hoa này có sự chủ động, chuẩn bị kỹ. Cụ thể là một số tờ báo đã giới thiệu chi tiết về hoạt động này. Tuy nhiên, sau khi được đăng tải trên mạng, triển lãm đã vấp phải phản ứng gay gắt của nhiều người.
Khi bị kiểm tra thì người của shop hoa tìm cách đối phó.
Do đó, đến tối cùng ngày việc lập biên bản, tạm giữ ảnh vi phạm mới cơ bản hoàn tất.
“Ngay sau khi nhận được phán ánh, quận đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Bến Nghé vào cuộc kiểm tra, xử lý ngay theo quy định”, ông Hiếu nói.
Theo ông Hiếu, quận sẽ tiếp tục xử lý vi phạm nghiêm trọng này của chủ shop hoa theo quy định của pháp luật.
 
Lập biên bản vi phạm và tạm giữ ảnh phản cảm - Ảnh: UBND Q.1 cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.