Bắt băng trấn lột khách ‘ham vui’

24/04/2015 07:06 GMT+7

Bằng thủ đoạn đánh vào tâm lý của những người nhẹ dạ, ham vui, nhóm “nữ quái” liên tục gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của khách vãng lai.

Bằng thủ đoạn đánh vào tâm lý của những người nhẹ dạ, ham vui, nhóm “nữ quái” liên tục gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của khách vãng lai.

 
( từ phải qua trái): Sen, Trang, Linh, Tâm và Quá tại Công an TX. Đồng Xoài( Từ phải qua trái): Sen, Trang, Linh, Tâm và Quá tại Công an TX. Đồng Xoài - Ảnh: Kỳ Duyên
Ngày 23.4, Công an TX. Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hương Sen (28 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (23 tuổi), Nguyễn Thị Thùy Linh (21 tuổi), Nguyễn Văn Tâm (26 tuổi), và Bùi Văn Quá (22 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Cả nhà cùng tham gia trấn lột
Đầu tháng 4.2015, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TX.Đồng Xoài nhận được nhiều thông tin về một nhóm đối tượng, thuê phòng trọ cạnh Quốc lộ 14 (đoạn qua KP.Xuân Đồng, P.Tân Thiện, TX. Đồng Xoài) bán nước giải khát. Khi khách vào uống nước thì được một số chị em phụ nữ gạ gẫm massage hoặc cạo gió, giác hơi để thừa cơ hội móc túi lấy tài sản. Nếu khách phản ứng, thì lập tức gọi rồi gọi điện cho những người đàn ông hung dữ đến sừng sộ, gây sự. Chính vì thế, nhiều người đã bỏ đi hoặc không dám trình báo công an.
Sau thời gian theo dõi, chiều ngày 10.4, khi các đối tượng đang “làm thịt” khách hàng trong quán thì các mũi trinh sát ập vào bắt quả tang, giải cứu cho vị khách ham vui đang bị 2 người đàn ông đe dọa đánh đập. Công an bắt giữ tại chỗ gồm Nguyễn Thị Hương Sen, Nguyễn Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Thùy Linh cùng với Bùi Văn Quá và Nguyễn Văn Tâm. Điều đáng nói Sen, Trang (vừa mãn hạn tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 1.2015) và Linh là 3 chị em ruột, còn Quá là chồng Trang và Tâm (cũng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích) là chồng của Sen.
Tại cơ quan Công an TX.Đồng Xoài, bước đầu Sen khai nhận mình là người chủ mưu. Do biết được tâm lý của một số đàn ông ham vui, thích cảm giác lạ nên Sen chủ động thuê địa điểm mở quán bán nước giải khát để gài bẫy khách. Sen bàn bạc với 2 em gái cùng chồng và em rể phối hợp diễn kịch để lừa khách. Khi khách vào uống nước, thì 1 trong 3 chị em sẽ gạ gẫm khách massage hoặc cạo gió, giác hơi để thừa cơ hội móc túi lấy tài sản. Nếu khách phản ứng, thì gọi điện cho Tâm và Quá đến sừng sộ “làm bậy vợ tôi”. Do tâm lý xấu hổ nên nhiều khách hàng phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” bỏ đi.
Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội CSĐT về trật tự xã hội Công an TX.Đồng Xoài cho biết: “Dù tuy tuổi đời chưa nhiều (lớn nhất 29 tuổi và nhỏ nhất 21 tuổi) nhưng kinh nghiệm đối phó với công an của nhóm này rất ma mãnh. Do đó, tôi cùng với đồng đội phải liên tục thay nhau đeo bám mục tiêu để thu thập chứng cứ, nếu không sẽ khó vạch mặt băng nhóm này. Bằng thủ đoạn trên, băng nhóm này đã thực hiện ít nhất 4 vụ trấn lột tại quán nước với số tiền chiếm đoạt trên 16 triệu đồng của khách qua đường. Hiện công an thị xã vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.