Cuôc chiến chống tội phạm - Kỳ 20: Tóm gọn băng cướp phố núi

07/03/2015 05:21 GMT+7

Chỉ trong 5 ngày - từ 25.2 đến 1.3, một băng cướp liên tục gây ra 7 vụ cướp tài sản, khiến người dân ở TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) hoang mang, lo lắng.

Chỉ trong 5 ngày - từ 25.2 đến 1.3, một băng cướp liên tục gây ra 7 vụ cướp tài sản, khiến người dân ở TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) hoang mang, lo lắng.
Khu vực cầu Tràn, nơi chị Hằng bị cướp rồi trói, ném xuống sông
Khu vực cầu Tràn, nơi chị Hằng bị cướp rồi trói, ném xuống sông
Cướp của, ném nạn nhân xuống sông
Chị Nguyễn Thị Nguyệt Hằng (36 tuổi, ở thôn 2, xã Kroong) là một trong số các nạn nhân, hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Theo lời kể của anh Ngô Trường Chinh và bà Võ Thị Nuôi (chồng và mẹ ruột chị Hằng), chị Hằng bị cướp lúc 1 giờ ngày 1.3, khi đang trên đường đến Nhà máy chế biến tinh bột mì Sa Bình để làm ca. Khi chị Hằng chạy xe máy đến giữa cầu Kroong thì bị 3 thanh niên tay lăm lăm mã tấu và dao bầu, dàn xe máy hàng ngang chặng đường. Cả 3 tên ép sát nạn nhân vào thành cầu, rồi một tên nhảy lên phía sau xe chị Hằng để khống chế, bẻ tay, bóp miệng, tên còn lại cầm lái chở chị Hằng đến khu vực cầu Tràn trên đường vào thủy điện Plei Krông (thuộc xã Sa Bình, H.Sa Thầy). Tại đây, 3 tên cướp trấn lột lấy của chị Hằng 1 ĐTDĐ, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai và xe máy.
Tìm mãi không thấy tiền và giấy chứng nhận xe máy, 3 tên cướp chửi thề rồi dùng chân, tay và cả cán dao bầu đánh đập chị Hằng. Chị Hằng quá sợ hãi nên ngã quỵ xuống đất. Cho rằng chị Hằng vờ ngất, chúng thi nhau đá vào mặt, ngực, hông sườn để chị… tỉnh dậy. Nhưng, dù đau thấu xương, chị Hằng vẫn cố nằm im chịu trận. Sau đó, 3 tên dùng dây vải, dây thắt lưng trói chân và tay chị Hằng lại rồi vứt chị xuống sông. Rất may, bọn chúng vứt chị trúng vào bụi cây dại, nên không bị rơi xuống vực sâu. Khi 3 tên cướp đi rồi, chị Hằng tự cởi trói và tìm đường về nhà.
“Khi về đến nhà, lúc đó khoảng 4 giờ sáng, thân mình vợ tôi bầm dập, mặt mày sưng húp, nói không ra tiếng. Ngay lúc đó, gia đình tôi báo cho Công an H.Sa Thầy để truy tìm hung thủ. Ngày 2.2, vợ phải nhập viện theo dõi", anh Chinh kể.
 
Ba tên cướp và vật chứng tại Công an TP.Kon Tum - Ảnh: Phạm AnhBa tên cướp và vật chứng tại Công an TP.Kon Tum - Ảnh: Phạm Anh
Kế hoạch 1 tháng, thực hiện 1 tuần
Theo trung tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Kon Tum, trước vụ cướp xảy ra với chị Hằng, từ ngày 25.2 đến 1.3, có 6 vụ cướp khác xảy ra dọc theo QL 24, QL 14, tỉnh lộ 675 thuộc địa bàn TP.Kon Tum và giáp ranh giữa TP.Kon Tum với các H.Sa Thầy, H.Đắk Hà, H.Kon Rẫy.
Qua trình bày của các nạn nhân thì hành vi chặn và cướp tài sản trong các vụ cướp rất giống nhau, hung thủ đều đi xe máy hiệu Wave màu đen, cầm 1 mã tấu và 2 con dao bầu. Từ đó, lãnh đạo Công an TP.Kon Tum nhận định tất cả các vụ cướp đều do một băng gây ra và đã chỉ đạo lực lượng lên kế hoạch trong vòng 1 tháng phải triệt phá xong. "Các nạn nhân đã nghèo, tảo tần làm ăn nhưng lại bị cướp nên rất tội nghiệp. Càng tiếp xúc với các nạn nhân, chúng tôi càng quyết tâm phá án", trung tá Tuấn nói.
Lực lượng công an chia 3 mũi truy lùng: một mũi truy tìm thông tin từ nạn nhân, một mũi đi mật phục và rà soát tất cả các nghi can, mũi còn lại đến các cơ sở dịch vụ mua bán vàng, cầm đồ để thông báo nhận dạng 3 tên cướp. Ban ngày đi xác minh, ban đêm các trinh sát phân công nhau chạy trên các tuyến đường vắng để “dụ” bọn cướp ra mặt. Trong một đêm, trinh sát phát hiện ra một chiếc xe máy Wave màu đen giống như các nạn nhân kể lại chạy trên đường nên bám theo, từ đó phát hiện nơi trú ẩn của tên cướp.
Rạng sáng 2.3, công an ập vào nhà, bắt giữ Vũ Đức Hùng (22 tuổi, trú thôn Kon Tu 2, xã Đắk Blà, TP.Kon Tum) khi tên này đang ở nhà người yêu tại xã Đắk Tờ Re (H.Kon Rẫy). Hùng khai nhận 2 đồng bọn trong cùng băng cướp là Lê Văn Nghĩa (19 tuổi, trú thôn Kon Tu 2, xã Đắk Blà) và Lương Thanh Hiền (20 tuổi, lang thang không có nơi ở nhất định).
Công an TP.Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tên cướp nói trên để tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.