Chiếc vòng tay của bé

19/08/2012 03:15 GMT+7

Tuần qua, tôi đưa chị tôi đi sinh tại bệnh viện phụ sản. Nhìn những người mẹ vật mình trong cơn đau, chuẩn bị cuộc ra mắt thành viên mới của gia đình, càng thấy thương và cảm phục. Cuộc sinh nở nào mà chẳng đau đớn. Dù trên gương mặt đầy khổ ải, mồ hôi vã ra nhưng đôi mắt mỗi bà mẹ vẫn ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ.

Phòng chờ lúc nào cũng đông thân nhân. Theo dõi những thông tin hiện trên màn hình ti vi, người thì lộ vẻ bồn chồn, người thì rạng ngời niềm hạnh phúc, hầu như ai cũng sẵn sàng chia sẻ với người khác tin tức cụ thể về đứa trẻ vừa chào đời. Riêng tôi, điều cảm nhận được và thấy rất vui khi nhìn chiếc vòng tay của bé. Những chiếc vòng xinh xắn bằng nhựa dẻo, mỏng nhưng có vẻ rất chắc, trông giống chiếc lắc mà chị em thường đeo. Mặt trên chiếc vòng ghi cụ thể họ tên, mã số của mẹ, giới tính của con, ngày giờ bé chào đời, cân nặng bao nhiêu…

Không biết vô tình hay do quy định của bệnh viện, tôi thấy chiếc vòng cho bé trai có màu xanh nhạt, bé gái màu hồng. Chiếc vòng tay của bé sơ sinh, đủ cả thông tin về mẹ lẫn con. Mấy cô hộ lý giải thích rằng để tránh sự nhầm lẫn, ngay khi chào đời, bé chắc chắn là con mẹ chứ không phải ai khác. Còn tôi lại nghĩ đó là sự gắn kết của tình mẫu tử thiêng liêng. Qua cơn đau sinh nở, mỗi bà mẹ cảm thấy hạnh phúc biết chừng nào khi nâng bàn tay nhỏ xíu của con đang đeo chiếc vòng xinh xinh ghi tên mình rồi đặt lên đó chiếc hôn trìu mến. Nhất là những người mẹ trẻ, họ sẽ cảm thấy mình lớn hẳn lên, chững chạc hơn, có trách nhiệm hơn… Cuộc đời như bước sang trang mới.

Vuốt ve chiếc vòng xinh xắn dễ thương ấy, chị tôi bảo sẽ giữ mãi làm kỷ niệm. Khi bé lớn lên chị sẽ kể cho con biết cháu ra đời như thế nào, lớn lên trong tình yêu thương của người thân ra sao… Bài học đầu tiên ấy sẽ khắc sâu trong bé tình cảm gia đình, người thân, nguồn cội. 

Nguyên Hạ

>> Sức mạnh thần kỳ từ vòng tay mẹ
>> Vòng tay “đo” tâm trạng
>> Vòng tay dành cho bệnh nhi nghèo
>> Vòng tay bạn bè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.