Cháy nổ ở chợ pháo hoa lớn nhất Mexico, 29 người chết

21/12/2016 10:56 GMT+7

Một vụ nổ long trời lở đất đã xảy ra ở khu chợ pháo hoa lớn nhất Mexico ngày 20.12 khiến ít nhất 29 người chết, 70 người bị thương ngay thời điểm người dân tấp nập đi mua pháo hoa chuẩn bị đón năm mới.

Vụ nổ xảy ra ở chợ San Pablito tại Tultepec (bang Mexico, cách thủ đô Mexico City chừng 32 km) vào lúc 15 giờ chiều 20.12 (giờ địa phương). Trong lúc các quầy hàng đều tích trữ rất nhiều pháo hoa trong mùa tiêu thụ cao điểm, vụ nổ đã tạo một phản ứng dây chuyền, dường như tất cả mọi thứ ở đây đều phát nổ và cháy, mọi thứ bị bắn tung lên trời, từ các vật dụng, đất đá và tất nhiên cả pháo hoa. Trong chốc lát, hàng loạt quầy hàng biến thành đống đổ nát, trơ khung sắt đen sì. Khói lửa mù mịt khắp nơi, cảnh tượng như ở chiến trường.
Hãng thông tấn AP dẫn lời cô Crescencia Francisco Garcia, người có mặt tại khu chợ khi vụ nổ xảy ra, cho biết cô đã bỏ chạy thục mạng, ngang qua nhiều người bị thương. Không giấu được vẻ kinh hoàng, cô hổn hển: "Tất cả mọi thứ đều phát cháy. Tất cả mọi thứ đều nổ. Đá bay lên cao, gạch bay lên cao, tất cả mọi thứ đều bắn tung tóe".
Mọi người an ủi nhau sau vụ nổ khủng khiếp Reuters
Tính đến tối cùng ngày, đã có 29 người chết và 70 người bị thương. Tuy nhiên con số thương vong này còn có thể tăng cao.
Tới nay, chính quyền địa phương chưa xác định nguyên nhân vụ cháy nổ. Tuy vậy tại khu chợ pháo hoa nổi tiếng nhất Mexico này, cháy nổ không phải là chuyện hiếm. Từ năm 2005 đến nay đã xảy ra 3 vụ cả thảy.
Nhiều người Mexico thường thích đốt pháo hoa trong các dịp lễ như Giáng sinh và năm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.