Cậu bé Syria 9 tuổi được mời nghe ông Obama đọc thông điệp liên bang

13/01/2016 13:48 GMT+7

Một cậu bé 9 tuổi người Syria đã được mời tới nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc bản thông điệp liên bang cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Một cậu bé 9 tuổi người Syria đã được mời tới nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc bản thông điệp liên bang cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Ahmad Alkhalaf bị mất cả hai tay trong một vụ tấn công vào trại tị nạn ở Syria - Ảnh: Văn phòng Seth Moulton, nghị sĩ đảng Dân chủ, bang MassachusettsAhmad Alkhalaf bị mất cả hai tay trong một vụ tấn công vào trại tị nạn ở Syria - Ảnh: Văn phòng Seth Moulton, nghị sĩ đảng Dân chủ, bang Massachusetts
Hôm nay 13.1 là một ngày đặc biệt với Ahmad Alkhalaf khi cậu bé 9 tuổi này trở thành vị khách đặc biệt được mời đến nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc bản thông điệp liên bang cuối cùng trước khi ông rời nhiệm sở, theo ABC News.
Tổng thống Obama ngày 13.1 đã đọc bản thông điệp liên bang, nêu ra những vấn đề lớn của nước Mỹ với sự lạc quan và tin tưởng vào tương lai. Ông đã nói về Syria, về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), và vị khách nhỏ tuổi Ahmad Alkhalaf đã trực tiếp ngồi nghe.
Ahmad Alkhalaf sinh tại một làng quê thuộc tỉnh Aleppo của Syria. Gia đình cậu bé này mất nhà ở sau một cuộc không kích. Sau khi chuyển đến sống tại nhà ông bà thì ngôi nhà đó lại bị dội bom và gia đình Ahmad Alkhalaf buộc phải vào ở tại một trại tị nạn. Thật không may, trại tị nạn không lâu sau đó bị tấn công, ba anh chị em của Ahmad Alkhalaf thiệt mạng, còn Ahmad Alkhalaf khi đó mới 7 tuổi bị mất cả hai cánh tay.
Cậu bé có hoàn cảnh đáng thương ấy hiện sống với bố ở thành phố Boston thuộc bang Massachusetts của Mỹ, còn mẹ và 4 chị em khác của Ahmad Alkhalaf đang tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ahmad Alkhalaf đã viết thư cho Tổng thống Obama và kể về câu chuyện của gia đình mình cùng những gì đang xảy ra với những đứa trẻ ở Syria.
Cậu bé viết trong thư gửi Tổng thống Mỹ rằng: "Có rất nhiều trẻ em giống cháu. Ngay cả khi họ mất hết tay chân rồi họ vẫn mất đi mọi thứ khác".
Ông Seth Moulton, nghị sĩ đảng Dân chủ (bang Massachusetts) tại quốc hội Mỹ đã chú ý đến cậu bé 9 tuổi Ahmad Alkhalaf. Ông khen ngợi cậu và lấy Ahmad Alkhalaf làm hình ảnh chân thực để nói về vấn đề người tị nạn. Ông cho rằng những người như Ahmad Alkhalaf đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác và người Mỹ cần chào đón những người tị nạn như cậu.
Ông Seth Moulton đã mời cậu bé Syria cùng bố tới nghe Tổng thống Obama đọc thông điệp liên bang. Ahmad Alkhalaf chia sẻ ước mơ được trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người, để họ có một tương lai và cuộc sống mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.