Cảnh cáo tổng thầu Trung Quốc trong vụ sập giàn giáo

05/01/2015 08:50 GMT+7

Chiều 4.1, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) về các biện pháp khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chiều 4.1, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) về các biện pháp khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Video: Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình Tổng thầu EPC (nguồn VTV1)
 
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hà An

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, những vụ tai nạn xảy ra trong thời gian ngắn đã khiến dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông trở nên kém cỏi nhất tại VN, gây cho người dân lo sợ khi đi qua công trình này. Nguyên nhân là do yếu kém của Tổng thầu EPC, đặc biệt dù Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát về an toàn nhưng vẫn tiếp tục xảy ra sự cố.
"Mỗi lần sự việc xảy ra, tổng thầu lại nhận khuyết điểm nhưng đâu lại vào đấy. Tôi không tin lời hứa và nhận trách nhiệm của tổng thầu nữa”, ông Thăng nói.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảnh cáo và yêu cầu Tổng thầu EPC phải thay thế ngay tổng chỉ huy công trường; thay thế và tăng cường các kỹ sư, cán bộ có trình độ chuyên môn cao; chấm dứt hợp đồng ngay với tư vấn giám sát không đủ trình độ, kém năng lực; phải ký hợp đồng tư vấn giám sát mới do Bộ GTVT chỉ định. Chấm dứt toàn bộ các nhà thầu phụ hiện nay và ký hợp đồng trực tiếp với các tổng công ty xây dựng công trình giao thông (CIENCO) của phía VN.
Bên cạnh đó, tổng thầu cũng phải cử lãnh đạo cao nhất sang làm việc, rà soát lại toàn bộ dự án, kể cả các hạng mục đã xong. Thống nhất lại toàn bộ quy trình thi công, giám sát, nghiệm thu và thanh toán. Toàn bộ việc này hoàn thành trong tháng 1.2015. Đồng thời, cùng Bộ GTVT rà soát lại toàn bộ tiến độ, tăng cường lực lượng để bù lại tiến độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.