Cảnh báo tình trạng tội phạm ở Phú Quốc

06/08/2015 06:31 GMT+7

Chiều 5.8, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) họp báo công bố thông tin về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết tại huyện đảo này, xảy ra tối 1.8 ( Thanh Niên đã đưa tin).

Chiều 5.8, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) họp báo công bố thông tin về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết tại huyện đảo này, xảy ra tối 1.8 (Thanh Niên đã đưa tin).
Ông Phạm Văn Nghiệp và thượng tá Trần Văn Dũng chủ trì cuộc họp báo - Ảnh: Trung HiếuÔng Phạm Văn Nghiệp và thượng tá Trần Văn Dũng chủ trì cuộc họp báo - Ảnh: Trung Hiếu
Vụ án mạng khiến 2 người thiệt mạng là anh Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi), ở KP.7, và chị Thái Thị Thanh Mai (29 tuổi, cùng ngụ TT.Dương Đông, Phú Quốc). Công an đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan gồm: Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi, tự Tuấn Em), Nguyễn Trọng Nghĩa (18 tuổi), Tôn Văn Nhị (18 tuổi, cùng ở TT.Dương Đông); Phan Thanh Giang và Nguyễn Thị Kim Ngân (cùng ở An Giang).
Theo báo cáo của Công an H.Phú Quốc, xuất phát từ mâu thuẫn trước đó, Sơn đã rủ thêm một số người để truy sát Bảo.
Khoảng 22 giờ ngày 1.8.2015, Sơn đến quán bia Lion Graden quan sát một lúc rồi đi ra ngoài. 15 phút sau, Sơn quay lại quán cùng với Nhân và Nghĩa. Khi vào trong quán, Sơn nhìn thấy anh Bảo thì nói Nghĩa ra ngoài mở cốp xe lấy mã tấu. Khi Nghĩa trở lại, thấy Bảo rút dao trong người ra đâm Sơn, Nghĩa cầm mã tấu chạy tới chém trúng lưng Bảo. Bị chém bất ngờ, Bảo đẩy bàn về phía Sơn rồi chạy ra ngoài. Sơn liền cầm khẩu súng rulo đuổi theo và bắn nhiều phát về phía Bảo. Viên đạn lạc bay trúng vào thái dương chị Thái Thị Thanh Mai (là khách của quán) khiến chị Mai chết ngay tại chỗ.
Bảo chạy ra ngoài khu vực đậu xe trước quán thì bị vấp ngã. Sơn liền chụp lấy cây dao của Nghĩa đang cầm chém liên tục 4 nhát vào lưng Bảo. Sau đó, Sơn đưa dao để Nghĩa chém nhiều nhát vào lưng khiến anh Bảo tử vong tại chỗ. Chém xong, Sơn và Nghĩa lên xe về nhà trọ nơi Sơn thuê ở ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương. Tại đây, hai người gặp Phan Thanh Giang. Sơn nói với Giang là vừa dùng súng bắn chết Bảo và kêu Giang chở đi trốn. Giang đồng ý và lấy xe máy chở Sơn đi trốn.
Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an huyện phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang điều tra truy lùng hung thủ.
Ngày 2.8, công an đã bắt được Nghĩa, Nhân và Giang. Đến khoảng 12 giờ ngày 4.8, công an phát hiện được đối tượng chính là Sơn đang lẩn trốn cùng với bạn gái tại một ngôi nhà hoang cặp bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Lực lượng công an kêu gọi Sơn đầu thú nhưng Sơn quyết không ra. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, sau khi bắn một phát súng, công an áp sát và xông vào bắt được Sơn và bạn gái. Công an thu giữ được 1 khẩu súng rulo, 6 viên đạn nằm trong súng, 1 viên đã được bắn đi và 29 viên đạn khác.
Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho rằng đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, là lần đầu tiên đối tượng truy sát sử dụng súng giết người xảy ra ở Phú Quốc. Bày tỏ lo ngại tội phạm có chiều hướng gia tăng, ông Nghiệp chia sẻ: “Hiện số người nhập cư vào Phú Quốc rất lớn. Có dự án hơn 1.000 công nhân nên xảy ra chuyện xích mích lời ăn tiếng nói là đánh nhau. Trước đây, các vụ án ít có người địa phương nhưng nay có cả người địa phương. Một số đối tượng ở Phú Quốc không chịu ăn học, kéo bè kết nhóm”.
Công an H.Phú Quốc cho biết luôn có lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra chung với CSGT. Nếu có vụ việc gây rối, làm phiền du khách ở Phú Quốc, hãy gọi số 077.3846051 hoặc báo công an xã gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.