Cán bộ địa chính phường 'làm ngơ' cho xây nhà sai thiết kế

04/10/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Để “qua mặt” các cơ quan chức năng, ông Hà Thanh Liêm, cán bộ địa chính P.9, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã "lách luật", làm ngơ để một hộ dân xây dựng nhà sai quy hoạch, thiết kế.

 
Nhà bà Đoàn Thị Lệ Thúy xây dựng sai thiết kế

Mới đây các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt đã phát hiện ngôi nhà của bà Đoàn Thị Lệ Thúy (9/13 Cô Giang, Đà Lạt) xây dựng sai so với giấy phép, bản thiết kế được duyệt và không đúng quy hoạch xây dựng trên địa bàn.

Cụ thể, ngôi nhà bà Thúy xâm hại đến nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa (9/12 Cô Giang, P.9). Theo giấy phép được cấp, vách tường nhà bà Thúy phải cách nhà bà Hoa 1,31 m nhưng thực tế bức tường nhà Thúy chỉ cách nhà bà Hoa 0,2 m.

 
Nhà bà Thúy xâm hại tấm đan cửa sổ nhà bà Hoa nhưng cán bộ địa chính của phường đã làm ngơ

Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, với diện tích đất 93m2 mà bà Thúy mua của ông Nguyễn Ngọc Quang, không thể xây dựng nhà biệt lập nhưng bà Thúy đã nhờ Công ty TNHH Bảo Liêm (P.9, TP.Đà Lạt) do bà Ngô Thị Phương Thảo (vợ ông Hà Thanh Liêm, cán bộ địa chính phường 9, TP.Đà Lạt làm giám đốc) thiết kế để xin giấy phép xây dựng.

Để “qua mặt” các cơ quan chức năng, ông Liêm đã “lách” bằng cách vẽ thiết kế ngôi nhà của bà Thúy chồng lên nhà ông Quang; trong hồ sơ còn ghi rõ “nhà hiện trạng xin tháo dỡ hoàn toàn”. 

Trên cơ sở đó, ngày 19.4.2011, UBND TP.Đà Lạt cấp giấy phép xây dựng số 402/GPXD cho bà Thúy. Bà Thúy xây dựng nhà sai thiết kế hoàn toàn so với giấy phép và lấn sang nhà hàng xóm những vẫn tồn tại suốt 2 năm qua.

Sáng 4.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết trong vài ngày tới, Hội đồng kỷ luật thành phố sẽ họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Hà Thanh Liêm vì đã “lách luật” và làm ngơ cho người dân xây dựng nhà sai quy hoạch, thiết kế.

Bài ảnh: Lâm Viên

>> Kỷ luật cán bộ, đảng viên sai phạm về chính sách người có công
>> Kiềm tra mới thấy sai phạm
>> Xử nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm
>> Xử phạt hàng loạt bác sĩ hành nghề sai phạm
>> Nhiều sai phạm tại Bệnh viện Nội tiết T.Ư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.