Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng - Kỳ 5: Lời khuyên từ chuyên gia tư vấn Mỹ phẩm Mai Hân

14/10/2015 09:09 GMT+7

Thân chào quý độc giả đến với Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng! Vậy là Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng đã được đồng hành với các bạn qua 4 kỳ và 5 bài viết vô cùng hữu ích về cách chăm sóc da dị ứng - kích ứng, phân biệt rõ ràng cho bạn sự khác nhau giữa dị ứng và kích ứng da do mỹ phẩm nhằm giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và đúng hơn.

Thân chào quý độc giả đến với Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng!
Vậy là Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng đã được đồng hành với các bạn qua 4 kỳ và 5 bài viết vô cùng hữu ích về cách chăm sóc da dị ứng - kích ứng, phân biệt rõ ràng cho bạn sự khác nhau giữa dị ứng và kích ứng da do mỹ phẩm nhằm giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và đúng hơn.

Trong kỳ cuối cùng này, chuyên mục xin được đúc kết với các bạn những lời khuyên từ chuyên gia tư vấn Mỹ phẩm Mai Hân để củng cố thêm cho bạn những phương pháp chăm sóc da khi bị rơi vào tình trạng da dị ứng - kích ứng.
Lời khuyên từ chuyên gia tư vấn Mỹ phẩm Mai Hân:
- Chú ý biểu hiện của việc bị nám và kích ứng mỹ phẩm: Triệu chứng khi da bị nám cũng gần giống với kích ứng đó là biểu hiện của việc da ấm nóng, hơi sẩn đỏ rồi sạm màu. Sau một thời gian sẽ tróc da.
- Nên lắng nghe theo lời khuyên của các chuyên viên tư vấn khi mua mỹ phẩm.
- Làm sạch da mặt là bước tiên quyết trong làm đẹp. Nếu da mặt không sạch thì bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng có nguy cơ khiến bạn dị ứng.
 
Nên tìm hiểu làn da của mình thật kỹ trước khi sử dụng mỹ phẩm - Ảnh: Mai Hân
- Nên soi da và gặp các chuyên viên tư vấn trước khi sử dụng mỹ phẩm. Nếu cơ địa là da mẫn cảm thì không nên sử dụng mỹ phẩm thường xuyên. Nếu da mỏng, không nên sử dụng các loại kem trị nám hoặc sử dụng loại nám nhẹ và tốt nhất là chỉ nên dùng mỹ phẩm dưỡng da.
- Không nên vì mong muốn làm đẹp nhanh mà sử dụng mỹ phẩm quá liều lượng cho phép. Làm đẹp là quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn.
- Không nên mua các loại mỹ phẩm trôi nổi, không giấy phép, không nhà phân phối chính hãng,... Các loại mỹ phẩm rẻ bèo thường chứa nhiều hóa chất độc hại như thủy ngân, corticoid,… sẽ giúp da bạn trắng ra nhanh chóng nhưng một thời gian sau sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho da, thậm chí kích ứng hoặc gây ung thư và có thể gây mất mạng.
Song, điều này cũng không đồng nghĩa với việc mỹ phẩm đắt tiền nào cũng tốt và phù hợp với bạn. Cần tìm hiểu thật kỹ về thành phần trước khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm mỹ phẩm nào.
Sử dụng mỹ phẩm như thế nào sau khi bị kích ứng mỹ phẩm?
Thực tế, các chuyên gia sẽ không hướng dẫn bạn sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào trong thời gian bị kích ứng mỹ phẩm. Bạn chỉ nên dùng các biện pháp dưỡng từ thiên nhiên để chăm sóc da và giúp da được hoàn toàn nghỉ ngơi sau những kích ứng từ mỹ phẩm gây nên trong ít nhất 2 ngày liên tiếp.
Sau 2 ngày nói KHÔNG với các loại mỹ phẩm, bạn hãy trở lại với việc chăm sóc da với liệu trình cơ bản sau đây:
 
Gel rửa mặt dành cho da nhờn
Bước 1: Dùng một lượng thật ít sữa rửa mặt (khoảng 2 hạt đậu đen) để làm sạch da mặt. Trước đó bạn nên làm ẩm da bằng nước ấm trước.
 
Serum dưỡng da chống lão hóa
Bước 2: Massage da mặt bằng dầu dừa hoặc serum thật nhẹ nhàng theo vòng tròn từ má, cằm, lên trán và cuối cùng là mũi vào buổi tối thay cho kem dưỡng da trong 2 tuần đầu.
 
Kem chống nắng trắng da SPF 50
Bước 3: Thoa kem chống nắng vào buổi sáng, thoa một lớp thật mỏng nhưng thật đều. Và nên nhớ là thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút nhé!
Như vậy, sau khi cảm thấy da bạn đã ổn và săn chắc trở lại, không còn xuất hiện những biểu hiện ngứa, mẩn đỏ, … tất cả các loại mỹ phẩm bạn cần là sữa rửa mặt, serum và kem chống nắng.
Cảm ơn quý độc giả đã tin tưởng và cùng đồng hành với Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng từ các chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân. Hy vọng rằng các bạn tìm thấy những thông tin hữu ích cho cuộc sống và đặc biệt là cho việc chăm sóc da của mình từ Cẩm nang.
Chúc các bạn có một tuần mới nhiều thành công và thuận lợi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.