Cẩm nang chăm sóc da dị ứng - kích ứng - Kỳ 4: Những câu hỏi thường gặp khi bị dị ứng - kích ứng (phần 2)

13/10/2015 08:00 GMT+7

Thân chào các bạn trở lại với Cẩm nang chăm sóc da dị ứng – kích ứng! Tiếp theo phần 1 của kỳ 4, chuyên mục sẽ gửi đến quý độc giả những câu hỏi thường gặp khi bị dị ứng – kích ứng và những giải đáp từ chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân.

Thân chào các bạn trở lại với Cẩm nang chăm sóc da dị ứng – kích ứng!
Tiếp theo phần 1 của kỳ 4, chuyên mục sẽ gửi đến quý độc giả những câu hỏi thường gặp khi bị dị ứng – kích ứng và những giải đáp từ chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân.

1. Khi mang thai/cho con bú có sử dụng thuốc chống dị ứng – kích ứng được hay không?
 
Khi mang thai nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm mới để tránh dị ứng kích ứng
Theo các bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia tư vấn, khi mang thai/cho con bú, các bà mẹ không nên sử dụng bất cứ loại thuốc nào ngoài các loại thuốc sắt. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm trong thời gian mang thai và cho con bú. Hoặc hạn chế sử dụng mỹ phẩm mới. Trường hợp kích ứng da thì nên dùng các loại thảo dược tự nhiên để chăm sóc da thay vì dùng kem chống dị ứng.
2. Làm sao để phân biệt kích ứng mỹ phẩm với các loại dị ứng khác?
Như đã trình bày trong nhiều kỳ cẩm nang chăm sóc da dị ứng-kích ứng, dị ứng và kích ứng khác xa nhau. Cách phân biệt rõ ràng nhất đó chính là phạm vi dị ứng da lớn hơn và bất định hơn kích ứng da. Với những người bị nổi đỏ, mẩn ngứa,… trên toàn thân chứ không riêng gì vùng da tiếp xúc với hóa chất, có khi còn gây sốt nhẹ, đau bụng,… thì đó là biểu hiện của dị ứng và cần phải đi bác sĩ để chữa trị kịp thời.
3. Sẹo do dị ứng – kích ứng da có chữa hết hay không?
Thực tế, dị ứng – kích ứng rất ít khi để lại sẹo. Đặc biệt là đối với kích ứng, những vùng da mẩn đỏ có thể tự mất đi trong vòng vài tiếng đồng hồ nếu biết cách sơ cứu thích hợp.
Trường hợp để lại sẹo có thể do bạn để dị ứng – kích ứng da phát ra lâu mà không chữa trị gây viêm nhiểm, khiến vùng da bị tổn thương. Sau khi hết dị ứng sẽ gây sẹo trên da. Lúc này, bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da sau dị ứng trước bằng cách dưỡng ẩm cho da và làm sạch da bằng cách xông mặt mỗi ngày. Sau đó, để chữa sẹo có rất nhiều cách như phẫu thuật thẩm mỹ, sử dụng kem trị sẹo, thiên nhiên,… Sẹo do dị ứng – kích ứng sẽ hết nhưng sớm hay muộn là do cách chăm sóc da và cơ địa của bạn.
4. Kích ứng mỹ phẩm có gây chết người hay không?
 
Kích ứng hoàn toàn không gây chết người như bạn tưởng
Kích ứng mỹ phẩm hoàn toàn không gây chết người. Kích ứng chỉ có thể biểu hiện trên vùng da tiếp xúc với mỹ phẩm vì vậy khi bị kích ứng da do mỹ phẩm bạn không nên quá lo lắng mà ngay lập tức hãy thực hiện những bước chăm sóc da khi bị kích ứng mà Cẩm nang kỳ 3 đã kề cập. Tuyệt đối không nên lạm dụng các loại thuốc chống dị ứng kích ứng nhé!
Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi bị dị ứng – kích ứng mỹ phẩm. Trong suốt 4 kỳ Cẩm nang chăm sóc da dị ứng – kích ứng vừa qua, chuyên mục hy vọng đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về tình trạng da thường xuyên xảy ra khi sử dụng mỹ phẩm này.
Kỳ cuối của Cẩm nang chăm sóc da dị ứng – kích ứng, chuyên mục sẽ đem đến cho bạn những lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn mỹ phẩm dành cho những bạn quan tâm hoặc đang gặp phải vấn đề về kích ứng – dị ứng da.
Cùng đón đọc nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.