TNO

Cả xóm cùng rủ nhau ghé nhà tận mắt nhìn bé Phát

28/08/2015 22:48 GMT+7

(iHay) Vừa bước vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình.

(iHay) Vừa bước vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình. Những người có mặt lúc này xúc động thật sự khi chứng kiến cu cậu chúm môi đáp lại lời mẹ. Vết thương ở hốc mắt không làm giảm bớt đi vẻ đẹp như một thiên thần với đôi mắt trong sáng.

Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 1Bà con lối xóm không ngại trưa nắng chang chang, ra tận lộ chính đón mẹ con bé Phát
Đến 12 giờ trưa, chiếc xe của Bệnh viện Nhi Đồng 1(TP.HCM) đã đưa bé Dương Minh Phát cùng ba mẹ về đến quê nhà, một vùng quê hiền hòa với cánh đồng lúa xanh rì, xen lẫn những hàng dừa đổ bóng dọc bờ kênh ở huyện Mang Thít, Vĩnh Long.
Chiếc xe dừng ở ngoài lộ, mẹ Phát ôm con xuống xe. Bà con lối xóm không ngại cái nắng chói chang giữa trưa, ra đón bé khi hay tin bé được xuất viện.
Căn nhà nhỏ tí của gia đình bé nằm lọt thỏm trong những tán lá dừa, chừng 12 m2 với một bức vách bằng tôn duy nhất được chọn làm mặt tiền nhà, còn lại tất cả đều được che chắn bằng lá dừa.
Bé Phát ngủ ngoan trong vòng tay mẹ không một lần giật mình suốt đoạn đường. Thỉnh thoảng bé ngọ nguậy khi đón nụ hôn nhẹ nhàng của mẹ cùng lời thì thầm "sắp được về nhà mình rồi, yêu con trai lắm, cố lên nha con".
Vừa vào nhà, bé Phát mở mắt rất to liếc nhìn chung quanh, như cảm nhận được đây là nhà mình. Những người có mặt lúc này xúc động thật sự khi chứng kiến cu cậu chu miệng đáp lại lời mẹ. Vết thương ở hốc mắt không làm giảm bớt đi vẻ đẹp như một thiên thần với đôi mắt trong sáng.
Chúng tôi theo chân gia đình bé từ sáng, lần đầu được nghe tiếng khóc của Phát, thì ra là cu cậu đói và đòi bú. Bé đã biết đòi bú sau 19 ngày đối mặt với tử thần, dũng cảm chiến đấu dành lại sự sống. Khi mẹ cho bú, mắt bé sáng rỡ. Bé đã bình phục và phản xạ như những đứa trẻ sơ sinh bình thường.
Hàng xóm của gia đình bé Phát bảo ngày nào cũng theo dõi tình hình của Phát trên đài. Nhiều người lo sợ rằng bé sẽ khó qua khỏi. Hôm qua khi hay tin bé được xuất viện, cả xóm cùng bảo nhau ghé nhà tận mắt nhìn Phát, thấy bé khỏe mạnh thì vui lắm, không biết nói gì hơn.
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống chắc chắn sẽ còn được nhắc mãi.
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 2Bà con lối xóm ai cũng muốn góp một tay chăm sóc bé
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 3Căn nhà nhỏ với vách lá dừa của gia đình bé Phát
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 4Hai mẹ con đang nói chuyện gì với nhau?
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 5Bé chum môi trả lời mẹ...
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 6... và khóc nhè đòi bú
Dương Minh Phát và điều kỳ diệu của cuộc sống 7Điều kỳ diệu của cuộc sống sẽ được tiếp nối dưới mái nhà đơn sơ này
19 ngày giành giật sự sống kỳ diệu của bé Phát
Để có được niềm vui của ngày hôm nay, các bác sĩ và bé Dương Minh Phát đã trải qua một hành trình 19 ngày thần kỳ chiến đấu giành lấy sự sống.

Cả xóm cùng rủ nhau ghé nhà tận mắt nhìn bé Phát - ảnh 8
Ngày 8.8 (khoảng 3 giờ sáng) bé trai 11 ngày tuổi (Dương Minh Phát, con của chị Võ Thị Hồng Duyên, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị một phụ nữ đâm nguyên con dao vào đầu khi đang nằm ngủ cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Bé được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu ban đầu và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) lúc 6 giờ 45 phút cùng ngày. Bé nhập viện trong tình trạng bị dao bầu đâm từ hốc mắt trái xuyên đầu, suy hô hấp và có dấu hiệu thiếu máu.

Ngay lập tức, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 phát tín hiệu “báo động đỏ” huy động bác sĩ của các chuyên khoa và bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) hỗ trợ, tiến hành mổ mở hộp sọ lấy dao ra khỏi đầu cho bé.

Ca mổ do Thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 làm trưởng ê-kíp, mổ chính. Ca mổ bắt đầu từ 10 giờ 30 phút, kéo dài hơn 3 giờ, kết thúc lúc hơn 13 giờ 30 phút. Con dao được lấy ra dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.
Bé tiếp tục được chăm sóc, theo dõi đặt biệt tại Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các y bác sĩ, điều dưỡng, bảo mẫu đã trắng đêm chăm sóc, theo dõi từng diễn biến của bé trong suốt 19 ngày qua.

Độc Lập

>> Bảo Yến trở lại Hà Nội sau 1 thập niên vì nhạc sĩ Lam Phương
>> Tư thế ngủ của vợ chồng tiết lộ mức độ hạnh phúc
>> Thu Minh: 'Trọng Hiếu dư sức trở thành hoàng tử giải trí'
>> Những NSND trẻ nhất Việt Nam
>> Nhà Wayne Rooney thông báo chuẩn bị đón con thứ 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.