Ca sĩ Joyce Jonathan: Biết đâu sau chuyến đi, tôi sẽ viết bài hát về TP.HCM

07/06/2017 08:58 GMT+7

Nữ nghệ sĩ đa tài người Pháp Joyce Jonathan cho biết cô từng đến VN du lịch cách đây 18 năm, vậy nên trong lần trở lại thực hiện tour diễn gây quỹ cho trẻ em đường phố, cô mang theo nhiều cảm xúc khó tả.

“Khi trở lại TP.HCM, dù không nhớ nhiều lắm nhưng tôi thấy sự sầm uất và phát triển cực nhanh của nơi này. Cảm giác như nếu tôi đi đâu đó vài tiếng rồi quay lại thì thành phố này sẽ có ngay sự thay đổi, một cửa hàng mới nào đó vừa mọc lên chẳng hạn”, cô nói.
Joyce Jonathan có 3 đêm diễn tại Việt Nam, vào ngày 6.6 ở TP.HCM, 7.6 ở Đà Nẵng và 8.6 tại Hà Nội. Trong những buổi biểu diễn, Joyce Jonathan cùng một số nghệ sĩ tài năng đến từ Pháp giới thiệu album mới nhất của cô Une place pour moi (Nơi nào dành cho em). Toàn bộ số tiền thu được từ các đêm nhạc này sẽ được sử dụng vào các dự án giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đường phố, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm của tổ chức Poussières de Vie (tổ chức phi chính phủ, hoạt động tại Việt Nam từ 2002).
Joyce Jonathan mặc áo dài trong đêm từ thiện tối 5.6 Ảnh: BTC
Joyce Jonathan cho biết cô đã và đang dành nhiều thời gian để nghiên cứu về dự án mở trung tâm chữa bệnh cho thiếu niên tại Pháp, đặc biệt là thiếu niên mắc bệnh tự kỷ. “Tôi từng học ngành tâm lý, và trong tâm lý học thần kinh, âm nhạc có thể được dùng như liệu pháp tâm lý giúp làm dịu và giảm căng thẳng thần kinh”, cô chia sẻ. Chính vì vậy, khi được tổ chức Poussières de Vie mời biểu diễn, cô đã sẵn sàng hát với tinh thần thiện nguyện, bởi: “Làm được điều gì đó cho trẻ em, ở đây lại là những trẻ em bất hạnh, cũng là điều mà tôi hướng đến”.
Đến Việt Nam lần thứ hai, tuy ở lại nhiều ngày nhưng giọng ca được giới trẻ Pháp yêu thích này thổ lộ cô chủ yếu tập trung các buổi diễn, cũng như thăm các trung tâm đào tạo nghề cho trẻ em đường phố của Poussières de Vie. Vì thế, “dù rất muốn có trải nghiệm ở vùng sông nước Cửu Long, nhưng thời gian không cho phép nên đành hẹn lại dịp khác”, cô tiếc nuối.
Tuy nhiên, Joyce Jonathan bảo rằng vì có thời gian đến ba thành phố lớn trên, tiếp xúc nhiều với trẻ em Việt Nam, nên “biết đâu sau chuyến đi này, trong album sắp tới của mình, có thể tôi sẽ có ca khúc về Việt Nam, chẳng hạn TP.HCM tình yêu của tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.