Bị cáo Trịnh Kim Quang đổ lỗi cho Vietinbank

22/05/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Trong phần thẩm vấn chiều 22.5, bị cáo Trịnh Kim Quang khai Nguyễn Đức Kiên và Trần Mộng Hùng là người có quyền lực nhất ở ngân hàng ACB.

>> Phục hồi điều tra đối với nguyên Phó chủ tịch ACB
>> ACB cho 6 công ty có liên quan đến “bầu Kiên” vay hơn 3.500 tỉ đồng
>> Khởi tố ông Trần Xuân Giá và 3 cựu lãnh đạo ACB, Eximbank
>> Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng ACB bị tạm giam

Xoay quanh cuộc họp của HĐQT ngày 22.3.2010 về việc ủy thác đem tiền đi gửi, bị cáo Trịnh Kim Quang khai: “Khi anh Hải đề xuất chuyện ủy thác, không có chuyện anh Trần Mộng Hùng không đồng ý và ra chủ trương giảm lãi suất. Việc anh Hùng và anh Kiên nói chuyện với nhau có thể là diễn ra vào lúc khác. Hai anh này là người có quyền lực nhất tại ngân hàng ACB”.

 
Bị cáo Trịnh Kim Quang - Ảnh: Hà An

“Sau cuộc họp đó, theo phân công, chỉ có thường trực HĐQT ký vào nghị quyết đồng ý chủ trương ủy thác cho các cá nhân đem tiền đi gửi tiết kiệm. Sau khi có luật mới, nghị quyết này được xem xét lại. Theo tôi việc gửi tiền này không sai vì pháp luật chỉ quy định không huy động vượt trần chứ đâu có quy định người gửi tiền được hưởng lãi suất cao hơn lãi suất trần. Có lỗi thì là thuộc về tổ chức tín dụng huy động là Vietinbank, vì đây là bên chào mời người ta huy động tiền gửi”, bị cáo Quang trả lời Chủ tọa.

Tới lượt bị cáo Lê Vũ Kỳ trả lời HĐXX: “Đề xuất phương án ủy thác gửi tiền là ông Lý Xuân Hải. Không có ai phản đối. Anh Kiên rất có uy tín ở ngân hàng, nếu anh Kiên mà không đồng ý thì khó mà thông qua phương án này. Việc triển khai thực hiện ủy thác theo nghị quyết được giao cho ban giám đốc theo dõi, thi hành”.

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.