Bệnh nhân Lào được hưởng giá dịch vụ y tế như người Việt Nam

14/04/2017 14:29 GMT+7

Bệnh nhân ở 5 tỉnh Savannakhet, Champasak, Salavan, Sê Kông, Attapu (Lào) sẽ được hưởng giá dịch vụ y tế như bệnh nhân người VN khi được giới thiệu đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Chế độ cùng với chế độ ưu đãi khi khám, điều trị cho cán bộ, lãnh đạo của Lào.
Chính sách đặc biệt này vừa được đoàn công tác Bệnh viện T.Ư Huế ký kết với Sở y tế 5 tỉnh của Lào trong chuyến khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực y tế, chuyển tuyến và xã hội hóa y tế tại Lào diễn ra từ ngày 2 đến 7.4, do Bộ Y tế và Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế chỉ đạo.
Trong khuôn khổ hợp tác này, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ tổ chức các khóa đào tạo miễn phí, chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ y tế của các bệnh viện 5 tỉnh của Lào với các chính sách ưu đãi.
Theo PGS-TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, bệnh viện sẽ hỗ trợ triển khai các kỹ thuật đã đào tạo tại bệnh viện ở Lào, đồng thời kết nối để thực hiện hội chẩn, đào tạo từ xa (telemedicine) và cử các đầu mối liên lạc để trao đổi nhanh chóng, chính xác.

tin liên quan

Cứu sống mẹ con sản phụ bị bệnh tim nặng
(TNO) Ngày 1.3, TS Lê Minh Toàn, Phó trưởng khoa Sản phụ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống cả mẹ lẫn con một sản phụ bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng, đã từng qua phẫu thuật tim.
Đây là lần đầu tiên Bệnh viện T.Ư Huế phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với ngành y tế của các tỉnh Nam Trung Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.