‘Bắt giò’ công trình thiếu an toàn làm chết 2 cháu bé

15/07/2015 08:27 GMT+7

Viện KSND H. Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa có văn bản kiến nghị Sở GT-VT Đồng Nai (đơn vị quản lý) và Khu quản lý đường bộ - đường thủy Đồng Nai (chủ đầu tư) phải đảm bảo an toàn trong thi công trên tỉnh lộ 25 A, sau vụ 2 em nhỏ lọt xuống hố, tử vong.

Viện KSND H. Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa có văn bản kiến nghị Sở GT-VT Đồng Nai (đơn vị quản lý) và Khu quản lý đường bộ - đường thủy Đồng Nai (chủ đầu tư) phải đảm bảo an toàn trong thi công trên tỉnh lộ 25 A, sau vụ 2 em nhỏ lọt xuống hố, tử vong.

 
Hiện trường 2 chị em rơi xuống hố công trình dẫn đến tử vong (ảnh chụp ngày 18.6)
Hiện trường 2 chị em rơi xuống hố công trình dẫn đến tử vong (ảnh chụp ngày 18.6)- Ảnh: Lê Lâm.
Vào ngày 17.6, hai chị em ruột Nguyễn Thị Tuyết Ngân (12 tuổi) và Nguyễn Công Mạnh (6 tuổi, ngụ xã Long Tân, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã rơi xuống hố sâu tại công trình cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 25A, dẫn đến đuối nước. Ngay sau đó, Công an H. Nhơn Trạch đã phối hợp với Viện KSND cùng cấp vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua điều tra, công an xác định việc 2 cháu Ngân và Mạnh tử vong là do ngạt nước; trên thi thể nạn nhân không có dấu hiệu tác động của ngoại lực. Hiện trường 2 cháu Ngân và Mạnh tử vong là hố nước “kỹ thuật” (dài 3m, rộng 3m và sâu khoảng 2-2,5m, dùng để chứa nước từ nền đường đang thi công) của công trình cải tạo và nâng cấp đường Lý Thái Tổ (tỉnh lộ 25A) do Công ty TNHH MTV Nhơn Thành thi công. Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng thừa nhận khi tai nạn xảy ra hố nước này không được đơn vị thi công rào chắn hay gắn biển báo nguy hiểm. Hiện Công an H. Nhơn Trạch cũng đang điều tra, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan để đưa ra hướng xử lý.
Trong khi đó, Viện KSND H.Nhơn Trạch cũng đã có văn bản kiến nghị gửi Sở GT-VT Đồng Nai (đơn vị quản lý) và Khu quản lý đường bộ - đường thủy Đồng Nai (chủ đầu tư), yêu cầu phải đảm bảo an toàn trong thi công. Văn bản cho hay, hiện nay các tuyến đường đang thi công còn nhiều hố sâu nguy hiểm, nhất là đường cống thoát nước chưa được thiết lập rào chắn và cảnh báo nguy hiểm hoặc có làm nhưng rất sơ sài, không đảm bảo an toàn. “Vì vậy kiến nghị các đơn vị trên phải rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn, cảnh báo nguy hiểm nhằm ngăn ngừa hậu quả tương tự xảy ra; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các đơn vị thi công trên địa bàn huyện vi phạm việc thực hiện đảm bảo an toàn trong thi công ở những khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn”, văn bản nêu.
Cũng theo văn bản: “Hố sâu nơi 2 cháu bé chết đuối dài và rộng 3m, sâu từ 2,5m-3m được đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Nhơn Thành đào làm hố chứa nước nền đường đang thi công. Tuy nhiên lại không có rào chắn, không cảnh báo nguy hiểm, khi trời mưa nước ngập thì không nhìn thấy bằng mắt thường. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chết người đáng tiếc nêu trên”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Bình, Phó giám đốc Sở GT-VT Đồng Nai cho biết sở này vừa nhận được kiến nghị của Viện KSND H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) và đã yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm ở những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn. “Sở GT-VT cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an vụ 2 chị em chết đuối để xử lý đối đơn vị thi công”, ông Bình cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.