Bắt cóc đòi 1 triệu USD tiền chuộc bằng bitcoin ở Ukraine

30/12/2017 10:11 GMT+7

Một nhóm người bắt cóc ở Ukraine vừa thả một nhà phân tích hàng đầu của sàn giao dịch tiền ảo EXMO Finance được đăng ký ở Anh sau khi nhận tiền chuộc bằng bitcoin trị giá 1 triệu USD.

Ông Pavel Lerner bị một nhóm người bịt mặt bắt cóc vào ngày 26.12, theo thông báo trên website của EXMO. “Đây là vụ bắt cóc đầu tiên ở Ukraine có liên quan đến bitcoin”, cố vấn an ninh thuộc Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko xác nhận với Reuters.
Trước đó, Strana.ua, trang tin ở Ukraine, loan tin 6 người đàn ông cầm súng mặt đồ đen bắt Lerner và đưa lên một chiếc xe buýt nhỏ bị lấy cắp biển số. Phát ngôn viên cảnh sát Kiev Oksana Blyshchyk chỉ nói rằng giới công lực vừa bắt đầu cuộc điều tra hình sự sau khi một người đàn ông bị bắt cóc ở quận Obolon nhưng không cung cấp tên nạn nhân.

Hiện không rõ ai là người trả số tiến chuộc nói trên. Công việc của ông Lerner không liên quan đến việc tiếp cận tài sản liên quan tài chính của người sử dụng. EXMO có 900.000 người sử dụng tính đến tháng 12.2017, theo website của công ty này. EXMO cho biết thêm công ty vẫn hoạt động bình thường.
Cũng theo EXMO, ông Lerner hiện đã an toàn và không có dấu hiệu bị tổn thương trên cơ thể nhưng đang bị căng thẳng nên không nên thể đưa ra bất kỳ bình luận nào trong vài ngày tới, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.