Android Wear cần sao chép gì ở Apple Watch ?

12/03/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Khi Apple công bố Apple Watch, nhiều người dùng smartwatch Android Wear kỳ vọng về sự lột xác cho nền tảng này nếu có những tính năng tương tự đối thủ.

(TNO) Khi Apple công bố Apple Watch, nhiều người dùng smartwatch Android Wear kỳ vọng về sự lột xác cho nền tảng này nếu có những tính năng tương tự đối thủ.

Hỗ trợ Wi-Fi

Hiện tại, các thiết bị Android Wear không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, khiến người dùng cảm thấy khó khăn mỗi khi muốn truy cập vào các nội dung trên mạng. Chẳng hạn, cho phép tải và cài đặt ứng dụng, tải nhạc và cả duyệt web ở tốc độ nhanh hơn.
Các thiết bị Android Wear hiện thiếu khả năng kết nối Wi-Fi - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Thanh toán di động qua NFC

Nhờ tính năng NFC, Apple Watch có thể dễ dàng thực hiện thanh toán di động, cho phép tương tác với các thiết bị và phụ kiện hỗ trợ. Apple cũng có thể kiếm lợi nhuận từ hoạt động thanh toán này.

Trong khi đó, Google hiện tại chỉ cho phép Android Wear thực hiện thanh toán nội dung tải về thông qua kho ứng dụng Google Play mà chưa hỗ trợ giao thức NFC để thanh toán di động.

Force Touch

Tính năng này có khả năng phân biệt giữa các cú nhấn nhẹ và mạnh lên màn hình cảm ứng, giúp tránh phiền hà bởi thao tác tương tác thông qua các lựa chọn.
Force Touch có khả năng phân biệt giữa các cú chạm nhẹ và mạnh lên bề mặt Apple Watch - Ảnh: Apple
Force Touch là công nghệ được đánh giá khá cao, và hy vọng sẽ cung cấp trên iPhone thế hệ tiếp theo cũng như Google làm điều tương tự cho nền tảng Android Wear của mình.

Giao diện người dùng sống động hơn

Giao diện người dùng được Apple trang bị trên Apple Watch trông sống động hơn nhiều so với Android Wear khi các nội dung di chuyển khá mượt, hệ thống menu và các yếu tố khác của ứng dụng được đầu tư tỉ mỉ và làm phong phú về màu sắc cũng như chi tiết.

Còn với Android Wear, về cơ bản nó lại không tạo ra cảm giác hứng thú khi ai đó muốn chơi đùa trên bề mặt màn hình cảm ứng của nó.

Tương tác với các thông điệp

Apple cho phép người dùng tương tác với các thông điệp cảnh báo bằng cách nhập một đường mẫu hoặc vẽ một cái gì đó lên màn hình.

Đó là tính năng thú vị mà Google có thể cung cấp cho nền tảng Android Wear, hoặc thông qua một nhà phát triển bên thứ ba. Điều này rất thuận lợi bởi bản thân các đồng hồ Android Wear đều có màn hình cảm ứng và cảm biến theo dõi chuyển động trên màn hình.

Hiệu suất cảm biến nhịp tim tốt hơn

Nhờ trang bị đến 4 ống kính cảm biến ở mặt dưới của Apple Watch, sản phẩm của Apple có khả năng đo nhịp tim một cách chính xác hơn so với các thiết bị di động hiện nay, như smartwatch hay thậm chí vòng đeo thể thao.
  Apple trang bị đến 4 ống kính cảm biến nhịp tim ở mặt dưới của Apple Watch - Ảnh: Apple
Nhiều lựa chọn thời trang

Apple đã gây ấn tượng với việc cung cấp ba biến thể Apple Watch khác nhau, điều mà các nhà sản xuất smartwatch Android Wear khác không thực hiện, bởi họ chỉ muốn tập trung vào một thiết kế để đáp ứng nhu cầu cá nhân chung của người sử dụng.

Ví dụ, chiếc smartwatch Huawei Watch ra mắt tại MWC 2015 vừa qua được đánh giá tuyệt đẹp, nhưng giá bán lại lên đến 1.000 USD, biến nó trở thành một chiếc smartwatch sang trọng. Thế nhưng, nếu công ty tạo ra một phiên bản sử dụng nguyên vật liệu rẻ hơn cùng nhiều tùy chọn màu sắc, giá bán sẽ thấp hơn chắc chắn thu hút người sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.