Ấn Độ: 81 người chết vì mưa lớn, lũ lụt

26/06/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Mưa lớn và lũ lụt đã khiến 81 người thiệt mạng tại bang Gujarat (miền tây Ấn Độ), tính đến ngày 26.6.

(TNO) Mưa lớn và lũ lụt đã khiến 81 người thiệt mạng tại bang Gujarat (miền tây Ấn Độ) tính đến ngày 26.6, theo AP.

Mưa lớn và lũ lụt đã khiến nhiều bang của Ấn Độ ngập trong biển nước - Ảnh: ReutersMưa lớn và lũ lụt đã khiến nhiều bang của Ấn Độ ngập trong biển nước - Ảnh: Reuters
AP dẫn lời ông Ridhi Butt thuộc Lực lượng Phản ứng thiên tai quốc gia Ấn Độ cho biết, tính đến ngày 26.6, ít nhất 81 người đã thiệt mạng vì trận mưa và lũ lớn xảy ra tại bang Gujarat (miền tây Ấn Độ). Ngoài ra, gần 9.000 cư dân thuộc các quận Amreli, Rajkot, Bhavnagar cũng được sơ tán khẩn cấp.
Tại khu vực đền Kedarnath và Badrinath (bang Uttrakhand, miền bắc Ấn Độ), hơn 1.000 người hành hương theo đạo Hindu cũng đang mắc kẹt trên núi vì mưa lớn. Công tác cứu hộ bằng trực thăng đang được cơ quan chức năng Ấn Độ gấp rút tiến hành.
Trận mưa lớn diễn ra sớm 4 ngày với lượng nước nhiều hơn 24% so với dự báo đã khiến Ấn Độ giảm bớt nỗi lo hạn hán, nhưng cũng đem lại nhiều hậu quả không lường trước. Hiện tại, các bang Gujarat và Assam của Ấn Độ đang phải chịu những trận lũ lụt lớn, trong khi sông Jhelum tại bang Jammu-Kashmir đã tràn bờ, theo Hindustan Times.
Tuần trước, trận mưa lớn xảy ra tại Mumbai đã khiến sinh hoạt của cả thành phố hỗn loạn, hệ thống tàu điện tạm ngưng hoạt động và nhiều dịch vụ công cộng khác ngưng trệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.