52 đơn vị y tế đã mua sản phẩm của Bio - Rad

17/11/2014 18:54 GMT+7

(TNO) Chiều 17.11, Thanh tra Bộ Y tế đã chính thức báo cáo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kết quả rà soát các đơn vị mua thiết bị của Bio - Rad. Trước đó, báo chí đã đưa thông tin về nghi án “Công ty Bio - Rad hối lộ quan chức Việt Nam ”.

Theo báo cáo này, mặt hàng đầu tiên của Bio - Rad được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam ngày 17.1.2005. Ngày 20.12.2013, Văn phòng đại diện của Công ty Bio - Rad Laboratories tại Singapore có thông báo: các sản phẩm và dịch vụ của Bio - Rad sẽ không còn có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ 31.12.2013 và công ty không ủy quyền cho bất cứ bên nào khác nhập khẩu các sản phẩm của công ty vào Việt Nam sau ngày này.

Nghi-an-Cong-ty-bio-rad-hoi-lo-quan-chuc-viet-nam

Nghi-an-Cong-ty-bio-rad-hoi-lo-quan-chuc-viet-nam
52 đơn vị y tế tại Việt Nam sử dụng trang thiết bị của Bio - Rad

Thống kê cũng cho biết, đã có 9 mặt hàng của Công ty Bio - Rad được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cấp phép nhập khẩu từ năm 2005 - 2010. Cũng trong thời gian này, có 13 công ty của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu trang thiết bị của Bio - Rad.

Rà soát cũng cho thấy, có 22 loại sản phẩm của công ty này được Cục Quản lý dược cấp phép đăng ký lưu hành từ 2008 - 2010. Tổng số 25 công ty Việt Nam được ủy quyền thực hiện việc mua bán các sản phẩm của Công ty Bio - Rad tại Việt Nam, bao gồm trang thiết bị và vật tư tiêu hao được nhập khẩu kèm theo. Theo các báo cáo, đến chiều 17.11 đã xác định được 52 đơn vị y tế đã mua sản phẩm của Bio - Rad.

Bộ Y tế cho biết, các số liệu thu thập được sẽ được cung cấp cho cơ quan công an, phục vụ công tác điều tra, làm rõ có hay không việc chi “hoa hồng” trong  mua bán thiết bị y tế từ Bio - Rad.

Tin, ảnh: Liên Châu

>> Nghi án Bio - Rad hối lộ quan chức VN: Thành lập tổ công tác đặc biệt thu thập chứng cứ
>> 6 doanh nghiệp có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad
>> Tổng rà soát việc mua sắm thiết bị y tế từ Công ty Bio - Rad
>> Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc 'Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.