Zip line ở Phong Nha - Kẻ Bàng

09/09/2014 08:30 GMT+7

Hôm nay 9.9, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) chính thức khai trương Zip line - trò chơi dành cho những người đam mê mạo hiểm.

Zip line làm cho hoạt động du lịch ở Phong Nha - Kẻ Bàng hấp dẫn hơn - Ảnh: H.M

 

 

Trải nghiệm mới cho du khách Theo Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại “vương quốc hang động” này. Khách sẽ được đu dây từ trạm ngắm thú vào cửa hang Tối với chiều dài 400m và đu dây tắm suối.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho người chơi, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã mời 3 vận động viên leo núi Việt Nam phụ trách huấn luyện leo núi, đu dây.

Trước nay, khách đến Phong Nha - Kẻ Bàng chủ yếu là tham quan, ngắm cảnh hang động, suối rừng và tham gia một số ít tour mạo hiểm, khám phá. Thế nên Zip line được xem như là bước đột phá trong khai thác du lịch, làm cho các hoạt động kèm theo phong phú hơn, tránh nhàm chán và thu hút du khách hơn.

Thực tế đã chứng minh, bởi từ khi Zip line được đưa vào khai thác thử nghiệm tháng 8 vừa qua thì khu vực này sôi động hẳn lên, mỗi ngày thu hút từ 60-80 khách, trong đó đa phần là khách quốc tế.

Thời gian qua, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng luôn nỗ lực tìm các hướng đi mới cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, cải thiện phong cách, đón tiếp để hút và phục vụ khách chu đáo. Theo giám đốc trung tâm Lê Thanh Lợi, việc đó nhằm khai thác tốt hơn nữa tiềm năng độc đáo của di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng, làm hài lòng du khách và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho họ.

Trong thời gian tới, trung tâm sẽ đầu tư ở khu vực sông Chày hang Tối thêm một số loại hình mạo hiểm như cầu treo, hay khách sạn sinh thái. Như thế khu vực cảnh quan đẹp này sẽ rộn ràng hơn, phong phú loại hình cho du khách trải nghiệm hơn.

Bí ẩn hang Tối

Zip line gắn với sông Chày và hang Tối, làm tôn thêm vẻ đẹp, huyền bí của một
trong những hang cổ nhất ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Chúng tôi đã có chuyến trải nghiệm đu dây vào hang rồi sau đó đu dây thả người tắm sông thật thú vị.

Để thực hiện hành trình, tôi được các nhân viên của trung tâm hướng dẫn và thắt dây đai bảo vệ cẩn thận. Nhập đoàn với 2 du khách đến từ Mỹ, chúng tôi leo lên đài cao, đứng đó có thể nhìn thấy toàn cảnh một vùng sông Chày xen với rừng cây và núi đá vôi già cỗi.

Trước đó, một đoàn 7 khách quốc tế cũng đã đu dây vượt sông đến với hang Tối, dù trời mưa lất phất nhưng không cản nổi bước chân người khám phá.

Hang Tối cách động Phong Nha chừng trên dưới 20 cây số theo đường bộ; được các nhà thám hiểm hang động Hoàng gia Anh khảo sát vào các năm 1990 và 1992.

Hang có cửa rộng 20m, cao 40m, dài 5.258 m, trần hang có chỗ cao 80m. Nhiều người kể lại, vì trong hang rất tối nên các nhà thám hiểm mới gọi là hang Tối.

Hang Tối không lung linh, không được chiếu sáng như nhiều hang động kỳ vĩ khác ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Nhưng vì thế, bóng tối trở thành đặc trưng của hang và mang lại nhiều thú vị bất ngờ.

Sau khi đu dây vượt sông qua bên kia bờ, chúng tôi tự tay chèo thuyền tiếp theo một đoạn ngắn nữa thì đến cửa hang. Từ trong hang nhìn ra, cửa hang như một khe đá hẹp, bóng tối đã tạo nên khoảng lộ sáng đẹp ở cửa hang. Không có nhiều thạch nhũ kỳ vĩ như động Phong Nha, Tiên Sơn hay Thiên Đường nhưng hang Tối cũng có một số thạch nhũ mê hoặc với bề mặt gợn sóng; nhất là có dương xỉ mọc trên đó. Đặc biệt của hang Tối nằm ở những hồ nước mát lạnh để bơi thỏa thích và những đoạn khe hang đầy bùn với một số đoạn dốc chơi trò trượt bùn, kết thúc là một hố bùn rộng cho ta tha hồ tắm bùn trong bóng tối.

Từ hang Tối trở ra, chúng tôi trải nghiệm chèo thuyền trên sông Chày và tiếp tục chơi trò đu dây thả người xuống sông, chơi bập bênh trên sông...

Đến với sông Chày hang Tối, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Huệ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.