Yếu tố làm nên thành công của KFC trên hành trình hơn 26 năm tại Việt Nam

05/01/2024 12:35 GMT+7

Sau hơn 26 năm hoạt động, vừa qua KFC đã khai trương cửa hàng thứ 200 ở Quảng Ninh, đánh dấu cột mốc phát triển và thành công của thương hiệu trong việc tạo dựng nét văn hóa thưởng thức gà rán tại Việt Nam.

Yếu tố làm nên thành công của KFC trên hành trình hơn 26 năm tại Việt Nam- Ảnh 1.

Năm 1997, KFC lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM, đem đến khái niệm hoàn toàn mới mẻ vào văn hóa ẩm thực người Việt: "thức ăn nhanh". Cũng kể từ đó, thương hiệu dần xây dựng một thói quen tiêu dùng mới và trở thành một trong những món ăn phổ biến có thể thay thế cho các bữa ăn chính hằng ngày.

Sở dĩ KFC có thể đạt được vị trí hàng đầu trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt của ngành hàng thức ăn nhanh là do những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ theo chuẩn quốc tế. Kết quả ghi nhận là KFC vinh dự lựa chọn là thương hiệu thức ăn nhanh được yêu thích nhất trên thị trường (theo báo cáo nghiên cứu của tổ chức Q&Me được thực hiện vào quý 1/2023) và thương hiệu tốt nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng ngành F&B của Decision Lab năm 2023).

Tất cả các nhân viên của KFC đều trải qua khóa đào tạo khắc nghiệt để đảm bảo hương vị độc đáo theo "công thức nguyên bản" từ 11 loại thảo mộc và gia vị của đại tá Sanders. Thương hiệu cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn nguyên liệu uy tín: thịt gà tươi sống theo chuẩn tập đoàn để tạo ra thành phẩm thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Trong suốt chặng đường hoạt động, KFC không chỉ gìn giữ di sản hương vị đặc trưng mà còn phát triển đa dạng sản phẩm bằng cách giới thiệu thực đơn phong phú tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu thường xuyên giới thiệu những phần ăn/thực đơn tùy biến theo nhu cầu của người tiêu dùng như thực đơn bữa trưa "Trưa Nay Ăn Gì", thực đơn lễ hội "X'Mas". Song song đó, KFC cũng thỏa mãn khẩu vị Việt với một số sáng tạo mới theo xu hướng như: Gà Hoàng Kim, Gà Cuộn Bắc Kinh, Gà Tatsutaage,... hay mở rộng lĩnh vực sang các nguyên liệu khác qua các món ăn mới như Bơ-gơ Thanh Long, Bơ-gơ Tôm, Trà Sữa Đào, Nước Ép Dứa Sơ-ri,…

Yếu tố làm nên thành công của KFC trên hành trình hơn 26 năm tại Việt Nam- Ảnh 2.

KFC Việt Nam cũng là một trong những hệ thống nhà hàng tiên phong áp dụng công nghệ trong việc gọi món. Việc sử dụng các ki-ốt đặt hàng tại nhà hàng mang đến trải nghiệm đơn giản, thuận tiện, không chờ đợi cho mọi khách hàng.

Bên cạnh đó, KFC cũng sẵn sàng phục vụ bữa ăn tới mọi thực khách nhanh nhất với chất lượng như tại nhà hàng qua hệ thống đặt món trên web và ứng dụng di động.

Ngày 1.12.2023 vừa qua, KFC chính thức khai trương nhà hàng thứ 200 tại địa chỉ Siêu thị Lan Chi Quảng Yên thuộc tỉnh Quảng Ninh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hơn 26 năm của thương hiệu tại thị trường nội địa. Đây vừa là thử thách cũng vừa là cơ hội để KFC khẳng định được vị thế trong ngành hàng thức ăn nhanh giữa giai đoạn tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động.

Những hoạt động của KFC tại thị trường Việt Nam các năm qua thể hiện tầm nhìn phát triển bền vững song hành cùng trách nhiệm đóng góp cho xã hội của thương hiệu. Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, KFC đã tài trợ hàng ngàn phần ăn cho đội ngũ cán bộ, y tá, bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly; hàng ngàn phần ăn cho các bạn sinh viên đón tết xa nhà và mang đến hàng ngàn bữa cơm cho các trung tâm bảo trợ tàn tật, trại trẻ mồ côi. Đặc biệt là trong năm 2022 và 2023, KFC đã kết hợp cùng tổ chức GAIA trong chiến dịch trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc với hàng ngàn cây xanh được gieo trồng nhằm cải thiện chất lượng rừng, ngăn chặn thời kỳ Đại tuyệt chủng lần thứ 6 và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Yếu tố làm nên thành công của KFC trên hành trình hơn 26 năm tại Việt Nam- Ảnh 3.

Chia sẻ về kế hoạch và mục tiêu phát triển trong năm 2024, ông Sibojyoti Chatterjee - Tổng giám đốc / KFC Việt Nam cho biết: "Thừa hưởng kinh nghiệm từ tập đoàn mẹ và sự am hiểu thị trường Việt Nam, KFC sẽ luôn nỗ lực giữ vững vị trí tiên phong trong việc thích nghi trước những thay đổi và chinh phục khẩu vị khách hàng. Chúng tôi đã đề ra kế hoạch kỹ càng về nguồn lực, nhân sự, con người, công nghệ để thích ứng với tốc độ của thị trường và luôn cầu thị lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.