Xin đừng xem thường khán giả!

28/02/2011 00:29 GMT+7

Sau khi Thanh Niên số ra ngày 26.2 đăng bài Phim nhái vẫn được tranh giải Cánh diều vàng, nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc.

Không còn là nghi án

Trên báo chí và trên mạng thời gian qua đã rùm beng về chuyện phim Giao lộ định mệnh của đạo diễn Vitor Vũ nhái phim Shattered của Mỹ một cách lộ liễu. Tôi đề nghị Ban tổ chức giải Cánh diều vàng xem đoạn phim tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=JGBmv23-Nnk để thấy được sự sao chép của bộ phim và trình độ “đạo” của đạo diễn. Đây không còn là một nghi án. Trao giải cho bộ phim này có nghĩa ban tổ chức đang khuyến khích kiểu làm phim lừa bịp.

(svhsvn@yahoo.com)

Hãy tôn trọng khán giả

Cánh diều vàng là một trong những giải thưởng danh giá của điện ảnh Việt Nam, nó cần phải được trao cho đối tượng thật xứng đáng. Việc bộ phim Giao lộ định mệnh nhái phim ngoại là đã quá rõ. Một bộ phim như thế mà cũng được quyền tranh giải thì quả là BTC đã quá xem thường khán giả Việt Nam. Mặc dù tôi không phải là chuyên gia về điện ảnh nhưng chỉ cần xem sơ qua 2 bộ phim đã thấy sự giống nhau đến sửng sốt. Không lẽ BTC không nhận thấy điều đó.

 (nguyendungls@yahoo.com)

Trách nhiệm của BTC

Đọc lời phân trần của người có thẩm quyền mới thấy được trách nhiệm của BTC. Lẽ ra khi có dư luận thì BTC phải thẩm tra, tìm hiểu thông tin chứ không lẽ ngồi yên rồi nói không thấy ai khiếu nại, không có thông tin chính thức thẩm định về vụ việc… Cần phải có thẩm định chính thức nào nữa trong khi BTC mới chính là người có thẩm quyền đó. Khi nhận được tác phẩm dự thi, thì chính BTC phải là người có trách nhiệm tìm hiểu thông tin và thẩm định, đặc biệt là đối với các tác phẩm đã có dấu hiệu nghi ngờ.

Phạm Ngọc Bích (Q.10, TP.HCM)

Cần loại bộ phim khỏi danh sách đề cử

BTC nên nhanh chóng thẩm tra và sớm đưa ra kết luận để rút tên bộ phim ra khỏi danh sách đề cử. Hoặc là vì lòng tự trọng, tác giả bộ phim cũng nên tự rút khỏi danh sách trước khi quá muộn. Một bộ phim có nhiều tai tiếng như thế mà đi tranh giải thì xem ra không đẹp chút nào. Còn nếu lỡ bộ phim đoạt giải thì không biết thiên hạ sẽ cười ra sao.

Xuân Hoàng (Q.12, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.