Nhà sản xuất né tránh trách nhiệm

09/05/2011 23:47 GMT+7

Bài viết Đầu xe bẹp dí, túi khí không bung đăng trên Thanh Niên ngày 9.5 đã nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc.

Nghĩ cũng lạ

Nếu như theo giải thích là túi khí chỉ bung khi xe đâm phải cột bê tông hay vật thể cố định là điều không thể chấp nhận. Cho dù xe đâm phải vật cố định hay vật di chuyển (như xe cùng chiều, ngược chiều…), đâm chính diện hay bên phải, bên trái cũng đều hết sức nguy hiểm và có thể gây thương tích cho người ngồi trên xe. Nếu túi khí chỉ bung khi xe đâm theo “đúng quy trình” thì làm sao có thể bảo vệ an toàn cho con người được vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thanh Ngọc (Q.2, TP.HCM)

Khó hiểu

Túi khí được trang bị là để bảo vệ tính mạng người ngồi trước khi xe bị va chạm, nhưng nó chỉ bung ra khi có va chạm thật mạnh và theo đúng điều kiện thì làm sao có thể gọi là phương tiện bảo vệ an toàn được. Theo tôi nghĩ, nếu va chạm xảy ra với đầy đủ điều kiện như Toyota Việt Nam giải thích thì túi khí mới bung ra, lúc đó chắc tài xế đã chết trước rồi. 

Nguyễn Hoàng (Hóc Môn, TP.HCM)

Né tránh trách nhiệm

Sản phẩm xuất xưởng ra thị trường bị lỗi là chuyện ngoài ý muốn nhưng không phải vì thế mà từ chối trách nhiệm. Đó là điều tối kỵ về đạo đức kinh doanh. Trong vụ việc báo nêu, đáng lẽ ra khi nhận được khiếu nại từ khách hàng, Công ty Toyota Việt Nam phải thành lập một tổ xác minh độc lập, mời các ban ngành chức năng, kỹ sư chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân. Bỏ tiền ra mua một chiếc xe mới, ai cũng muốn chọn một thương hiệu uy tín để gửi gắm niềm tin. Toyota Việt Nam nên xem lại cách ứng xử của mình trước những chuyện không hay đã xảy ra liên lục vừa qua.

                               Quỳnh Trân (Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

    Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.