Đừng tạo nên nghịch lý

27/06/2011 00:21 GMT+7

Bài viết Phải ưu tiên sử dụng lao động Việt Nam đăng trên Thanh Niên ngày 24.6 đã nhận được nhiều sự đồng tình của bạn đọc.

Tạo kẽ hở...

Nước ta còn nghèo, lao động (LĐ) dư thừa, vì thế nhà nước phải quan tâm, tạo điều kiện để lực lượng LĐ trong nước có việc làm, tạo thu nhập, ổn định kinh tế gia đình, phát triển đất nước. Không nên để người nước ngoài ào ào vào VN chỉ để... LĐ chân tay như thời gian vừa qua. Tại sao người dân nước ta thất nghiệp, muốn có thu nhập phải xuất khẩu LĐ sang các nước với nhiều thủ tục rất nhiêu khê, tốn kém và chịu sự quản lý khá gắt gao của nước khác, trong khi đó nước ta lại tạo kẽ hở cho người LĐ nước ngoài, nhất là TQ tràn vào và quá dễ dãi trong quản lý họ? Nguyễn Toại (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Tăng cường kiểm soát

Trong khi chờ đợi Nghị định 46/2011 có hiệu lực thì việc tăng cường kiểm tra, giám sát LĐ nước ngoài là điều các cơ quan chức năng cần làm. Hiện nay, một số LĐ nước ngoài có thái độ xem thường, thách thức đối với chính quyền địa phương, cũng như nhân dân địa phương mà họ đang cư trú. Điều đó chứng tỏ luật pháp ta chưa nghiêm, thiếu cứng rắn trong chính sách quản lý, kiểm soát. Ngô Quốc Hùng (TP Mỹ Tho, Tiền Giang)

Kịp thời, đúng thời điểm

Nghị định 46/2011 ban hành trong thời điểm này dù muộn nhưng hoàn toàn kịp thời, nhất là LĐ nước ngoài đang tràn lan và có nguy cơ mất kiểm soát tại một số địa phương. LĐ trong nước quản lý đã khó, LĐ nước ngoài quản lý càng khó hơn. Do đó, tốt nhất là sử dụng LĐ tại địa phương, họ tự kiểm soát nhau và gia đình, xã hội có thể kiểm soát được họ. Minh Thuận (Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.