Đừng tạo cơ hội cho kẻ gian

27/03/2011 23:43 GMT+7

Loạt bài viết Bi hài chuyện gửi xe đăng trên Thanh Niên đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Nên cẩn thận hơn

Việc bị mất xe, “luộc” đồ… khi gửi xe có một phần lỗi thuộc về người gửi. Hiện nay, rất nhiều người có phong trào in biển số xe trên móc khóa xe, và thường kẹp thẻ giữ xe vào móc khóa. Việc này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ gian. Khi lấy được chìa khóa, kẻ cắp không khó để tìm ra biển số xe và lấy xe tẩu thoát. Ngoài ra, rất nhiều bạn trẻ bỏ cả thẻ xe vào cốp xe, chỉ cần có chìa khóa vạn năng và chịu khó theo dõi, kẻ cắp quá dễ dàng để “cuỗm” xe... Đó là chưa kể có nhiều người không thèm nhìn đến thẻ xe ghi gì nên mới xảy ra việc biển số một đằng, thẻ xe một nẻo, dẫn đến chuyện dở khóc dở cười. Người gửi xe nên cẩn thận. (nghia_simple@yahoo.com)

Cần sớm có bãi đậu xe công cộng

Bãi đậu xe đang là vấn đề nhức nhối của những người sử dụng ô tô hiện nay. Báo chí đã phản ánh rất nhiều về vấn đề này. Một số người đành gác lại giấc mơ mua ô tô chỉ vì không có bãi đậu xe. Những dự án xây dựng bãi xe công cộng trên địa bàn TP.HCM đã có từ lâu nhưng đến nay vẫn chỉ là dự án và người đi ô tô vẫn phải gặp vô vàn khó khăn, bực bội khi gửi xe như Thanh Niên đã đăng tải. Rất mong dự án bãi xe công cộng sớm được triển khai và đi vào hoạt động. Gia Kiệt (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Pháp luật không nghiêm

Luật dân sự có quy định về hợp đồng bằng lời nói. Việc người gửi xe và người nhận gửi, dù bằng miệng vẫn được xem là đã giao kết hợp đồng bằng hình thức lời nói. Dù có phí hay không thì khi xảy ra mất xe, người nhận giữ xe phải bồi thường theo giá trị xe tại thời điểm bị mất. Luật đã quy định rõ như thế nhưng rất ít nạn nhân mất xe khởi kiện ra tòa. Hầu hết là thương lượng và nhờ công an giải quyết nên vụ việc kéo dài, khi nạn nhân lấy được tiền cũng là “được vạ má sưng”. Bên cạnh đó, những tranh chấp loại này, phía tòa án rất ít “mặn mà”, tình trạng ngâm hồ sơ hoặc xử theo nhiều kiểu khác nhau cũng là một nguyên nhân khiến các nạn nhân nản. Rất mong, những người thực thi pháp luật xử lý thật nghiêm minh và nhanh chóng để những nạn nhân trong chuyện này không phải bị tình trạng “ầu ơ ví dầu”. (thanhtungcat@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.