Đừng nhẹ dạ trước “thần dược”, “thuốc tiên”

16/03/2011 23:16 GMT+7

Bài viết Thuốc “thần tiên” tràn lan đăng trên Thanh Niên ngày 16.3 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc:

 

Có cả thuốc phát hiện ung thư

Thời gian gần đây ở quê tôi xuất hiện rất nhiều người bán thuốc phát hiện và phòng chống ung thư dành cho phụ nữ. Điều đáng nói là những người bán thuốc này ở trên một xe ô tô tự xưng là của “ủy ban bà mẹ trẻ em”. Chỉ cần 100-200 ngàn đồng là có ngay một viên thuốc đặt vào âm đạo, thuốc sẽ tự tìm và phát hiện ra bệnh ung thư cổ tử cung cũng như các bệnh ung thư khác và... tiêu diệt. Gọi về xác minh thì đúng là các bà, các mẹ ở quê ai cũng mua loại thuốc này. Tôi đoan chắc rằng tất cả mọi người đều bị lừa đảo.

Thu Vân (Q.7, TP.HCM)

Cần xử lý nghiêm kẻ lừa đảo

Chẳng biết những người uống nhầm thứ thuốc “thần tiên” gì đó vào trong cơ thể thì sẽ như thế nào? Nhẹ thì ngộ độc, nặng có khi chết người cũng nên. Người dân thường nhẹ dạ cả tin và thiếu kiến thức về y tế nên rất dễ bị lừa, tiền mất tật mang. Vì vậy, chính quyền địa phương, các đoàn thể trong làng, xã cần tăng cường tuyên truyền, đừng để người dân mua và sử dụng các loại thuốc được gọi là “thần dược”, “thuốc thần tiên”. Cạnh đó, cơ quan chức năng cần có sự thẩm định và ra tay xử lý hành vi lừa đảo thật nghiêm để răn đe những kẻ khác.

(Nguyenthanh_nhan@yahoo.com)

 

Lừa đảo ào về vùng quê

Hiện nay, những chiêu lừa bán thuốc “thần dược”, chiêu lừa khuyến mãi mua một bộ nồi tặng đầu máy video hay các trò tương tự đang ồ ạt đổ về các vùng quê, khiến nhiều người trở thành nạn nhân. Vừa rồi, khi trong làng tôi có người bị bệnh ung thư, chẳng biết làm sao mà kẻ lừa đảo biết tin, tìm đến tận nhà và chào bán loại nước uống thần kỳ với giá 800 ngàn đồng, uống vào sẽ kéo dài sự sống thêm 10 năm. Trong cơn nguy kịch, nghe anh này nói quá hay, nhìn anh ta cũng lịch sự nên mọi người trong gia đình khổ chủ góp tiền mua 1 chai. Uống vào chẳng thấy sống thêm mà anh ấy còn ra đi sớm. Chưa hết, trong làng lại xuất hiện một tốp bán hàng nồi niêu, xoong chảo với giá khá rẻ, 400 ngàn một bộ nồi lớn nhỏ kèm theo khuyến mãi. Ai mua xong thì điền thông tin vào phiếu khuyến mãi, 2 ngày sau sẽ có người đến từng nhà tặng một đầu máy DVD. Ai cũng vội tin và mua nhưng chuyến xe bán hàng đó đã một đi không trở lại.

Nguyễn Thị Dung (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.