Ý kiến bạn đọc về 'Thay đổi mã vùng điện thoại cố định': Phải có lộ trình !

09/01/2015 09:09 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 1.3: Không kịp trở tay và Áp đặt rủi ro đăng trên Thanh Niên ngày 8.1.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 1.3: Không kịp trở tay và Áp đặt rủi ro đăng trên Thanh Niên ngày 8.1.
 
Thiệt hại rất lớn !
Nếu nhân con số chi phí của từng doanh nghiệp (DN) về việc in ấn các loại bao bì, bảng hiệu với con số hàng trăm ngàn DN đang hoạt động thì con số thiệt hại do đổi mã vùng điện thoại cố định là rất lớn. Chỉ với lý do “tránh nhầm lẫn” mà phải “hành” DN trong lúc kinh tế còn khó khăn như thế này thì thật không đúng chút nào.
Hoàng Dung (thidung1989@yahoo.com)
Nên có lộ trình ít nhất 1 năm
Theo tôi thay đổi mã vùng cũng cần thiết, nhưng lưu ý 2 điều: thứ nhất là phải có lộ trình ít nhất 1 năm để xã hội còn có thời gian chuẩn bị, không bị lãng phí, thiệt hại về kinh tế; thứ hai là phải sắp xếp mã vùng sao cho khoa học, những tỉnh thành nào có vị trí địa lý kề nhau thì cũng có số mã vùng sát nhau cho dễ nhớ.
Trung Thành (thanhtrung_546@gmail.com)
Làm sao đây ?
Áp dụng mã vùng mới sau hơn 2 tháng nữa là quá sớm, đến giờ thì việc in ấn lịch 2015 đã xong hết, tháng 3 bắt đầu sử dụng thì số lịch này sẽ ra sao, chưa tính tới các vật dụng in ấn số điện thoại khác như tờ rơi, biển quảng cáo, bút viết, catalogue… Theo tôi việc này nên dời lại ít nhất là 6 tháng đến 1 năm. Đến năm sau thì số thiệt hại sẽ nhỏ hơn rất nhiều, còn việc bất tiện và nhầm lẫn thì đã bất tiện và nhầm lẫn mấy chục năm nay, có chờ thêm 1 năm cũng không nghiêm trọng lắm.
Nguyễn Minh Quân (Tiền Giang)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thay đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xã hội, nhưng đây là việc chẳng đặng đừng. Vì vậy khi thực hiện, Bộ Thông tin - Truyền thông cần xây dựng lộ trình phù hợp để người dân, đặc biệt là các DN, có đủ thời gian chuẩn bị, không nên làm quá cập rập khiến mọi người phải kêu ca.
Bùi Quốc Thắng (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
 
Nhằm chuẩn hóa trong giao dịch và quản lý, buộc phải thay đổi mã vùng điện thoại cố định. Và mỗi lần thay đổi như thế sẽ gây xáo trộn và tốn kém rất lớn cho toàn xã hội, nên mong rằng đây là một trong những lần hiếm hoi buộc phải thay đổi.
Mai Thị Xuân Sang (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.