Xúc phạm bệnh nhân lúc gây mê, bác sĩ bồi thường 500.000 USD

25/06/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Một nhóm bác sĩ sau khi tiến hành gây mê để nội soi đã buông lời xúc phạm bệnh nhân. Bệnh nhân này cũng không phải vừa khi ghi âm lại lời của các bác sĩ.

(TNO) Một nhóm bác sĩ sau khi tiến hành gây mê để nội soi đã buông lời xúc phạm bệnh nhân. Họ gọi ông ấy là đồ giang mai, chậm phát triển và chỉ nhìn thôi là muốn đấm vào mặt. Bệnh nhân này cũng không phải vừa khi ghi âm lại tất cả.

Các bác sĩ chuẩn bị gây mê cho bệnh nhân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ông đã sử dựng chiếc điện thoại thông minh để ghi lại toàn bộ những lời xúc phạm của bác sĩ. Sự việc xảy ra ở quận Fairfax, bang Virginia, Mỹ, hồi tháng 4.2013, Sky News đưa tin hôm 24.6.
Bệnh nhân bật điện thoại ghi âm để lưu lại những gì bác sĩ nhắc nhở trong quá trình điều trị. Trên đường về nhà, ông bật điện thoại để nghe lại thì phát hiện mình bị nhạo báng khi bị gây mê.
Một người trong nhóm bác sĩ nói sẽ ghi thêm vào hồ sơ y tế rằng người đàn ông bị bệnh trĩ. Một người khác thì chế giễu những mẫn đỏ trên cánh tay có thể do bị giang mai.
Khi đưa vụ việc ra tòa, bệnh nhân xin giấu tên kiện nhóm bác sĩ tội phỉ báng và gây tổn thương về mặt tinh thần. Ông cho biết bản thân cảm thấy tự ti, đau đớn và thậm chí bị mất ngủ khi nghe những lời xúc phạm như vậy, theo Sky News.
Sau 3 ngày xét xử, tòa án đã ra phán quyết yêu cầu bồi thường 500.000 USD cho người đàn ông trên. Trong đó, 100.000 USD vì tội phỉ báng người khác, 200.000 USD vì tội điều trị cẩu thả và 200.000 USD tiền phạt cho những thiệt hại gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.