Xót xa cháu bé 3 tuổi bị ung thư tủy

12/12/2014 05:00 GMT+7

Đó là trường hợp của cháu Cao Quảng Minh Quân (sinh năm 2011) con trai lớn của anh Cao Quảng Chánh (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lang (28 tuổi) thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế.

 Xót xa cháu bé 3 tuổi bị ung thư tủy
Cháu Minh Quân và bố tại Bệnh viện T.Ư Huế - Ảnh: Ngọc Thạnh

Nhập viện từ đầu tháng 9 vừa qua tại Trung tâm nhi khoa Bệnh viện T.Ư Huế, cháu Quân được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư tủy sống. Hằng ngày cháu phải xét nghiệm, thay tiểu cầu máu nên rất tốn tiền, mặc dù cháu được miễn hoàn toàn viện phí. 

Anh Cao Quảng Chánh, bố của cháu Quân ngậm ngùi trong nước mắt: “Cháu được phát hiện bệnh cách đây hơn 4 tháng, nhưng thời điểm đó vợ tôi đang mang thai gần sinh nở nên không cho biết. Sau khi cháu nhập viện ở khoa nhi để điều trị, cũng là lúc vợ tôi sinh. Cùng lúc tôi phải ở bệnh viện chăm cháu Quân và giấu bệnh ung thư tủy của Quân với vợ vì chị còn yếu sau khi sinh. Hơn một tháng nay, tôi phải ở lại bệnh viện chăm sóc cháu không đi làm gì được, còn vợ ở nhà lo cho cháu thứ 2 vừa mới đúng một tháng tuổi”.

Hiện nay, cháu Quân đã 3 lần được chích tủy để xét nghiệm và mỗi lần nhìn cháu Quân đầy dấu vết của kim tiêm sau mỗi lần chạy tiểu cầu máu, anh Chánh lại càng xót xa thương đứa con trai mới 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.

Anh Chánh kể: “Lúc trước tôi làm nông, sau mua được cái máy gặt lúa rồi đi gặt lúa thuê nên cũng có đồng ra đồng vào. Nhưng cách đây 2 tháng, tôi điều khiển máy gặt lúa băng qua đường thì bị một xe tải phía sau đâm tới. Bản thân tôi bị gãy xương đòn gánh mất sức lao động, còn chiếc máy gặt lúa bị hư hỏng nặng, bây giờ nằm một đống, trong khi tiền vay mua máy gặt chưa trả hết. Bệnh cháu Quân thì bác sĩ nói phải điều trị vài năm, chưa biết tiền đâu ra mà chạy chữa cho cháu...”, anh Chánh nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình cháu Cao Quảng Minh Quân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Quân trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long - Ngọc Thạnh

>> Xác định “thủ phạm” gây ung thư tủy xương
>> Chế biến món ăn cho người bệnh ung thư tụy
>> Ăn nhiều mỡ dễ ung thư tụy
>> Thuốc điều trị ung thư tủy có thể chống loãng xương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.