Xôn xao chuyện nam ca sĩ chi 5 tỉ đồng xây trường cho học sinh nghèo

06/04/2013 08:46 GMT+7

(iHay) Anh chàng doanh nhân mê ca hát vừa chi đến 5 tỉ đồng xây trường mẫu giáo cho trẻ nghèo Huế.

(iHay) Doanh nhân trẻ mê ca hát Đức Minh vừa thực hiện một hành động rất ý nghĩa khi chi đến 5 tỉ đồng để xây dựng một trường mẫu giáo cho các trẻ em nghèo ở Huế.

>> Beckham bất ngờ đầu quân PSG, biếu lương cho quỹ từ thiện
>> Tiệc từ thiện của Alicia Keys góp 1,3 triệu USD

Xuất thân từ một vùng quê nghèo khó ở miền Bắc, nhà đông anh em, ca sĩ Đức Minh đã trải qua những tháng ngày vất vả mưu sinh, bươn chải khi một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp.

Chuyện của chàng ca sĩ chi 5 tỷ đồng làm từ thiện 1
Đức Minh có con đường đi riêng cho mình, vừa là doanh nhân anh vừa tham gia hoạt động ca hát 

Đức Minh cho biết, để có được vị trí như ngày hôm nay, một doanh nhân trẻ thành đạt, một ca sĩ đang trên đường khẳng định mình trong làng nhạc Việt không phải là con đường trải hoa hồng.

“Tôi đã trải qua những tháng ngày cơ cực, làm nhiều công việc để kiếm tiền trang trải cho đời sống sinh viên cũng như ôm ấp giấc mơ âm nhạc.

Nuôi trong mình ước mơ ca hát từ bé và luôn khát khao được đứng dưới ánh đèn sân khấu say sưa trong những ca khúc, Đức Minh luôn nỗ lực tìm mọi cách để thỏa đam mê. Năm 16 tuổi, khi còn ở Hà Nội, anh từng nhận đi hát chỉ với mức giá 20.000 - 30.000 đồng mỗi tối. Khi vào Sài Gòn, có lần anh liều lĩnh bỏ bớt việc bán hàng ở một shop thời trang, công việc kiếm sống thời sinh viên, để dành thời gian đi hát với số tiền ít ỏi.

Cơ duyên đưa đẩy, từ khi tham gia vào lớp đào tạo ca sĩ của nhạc sĩ Hoài Nam và được nhạc sĩ Trường Huy giúp đỡ, con đường ca hát chuyên nghiệp bắt đầu mở ra với Đức Minh.

Năm 2007, anh tham gia Tiếng hát Sinh viên toàn quốc và đoạt giải Nhì. Năm 2008, Đức Minh đoạt giải Nhất trong cuộc thi Tiếng hát Đài phát thanh TP.HCM. Anh từng cho ra mắt những album được đầu tư kỹ càng như: Chơi vơi cuộc tình, Về đâu mái tóc người thương, Môi đắng.

Chuyện của chàng ca sĩ chi 5 tỷ đồng làm từ thiện 2
Đức Minh và Vũ Hoàng Điệp từng hợp tác với nhau trong một số hoạt động

Chuyện của chàng ca sĩ chi 5 tỷ đồng làm từ thiện 3
Chàng doanh nhân, ca sĩ cùng giảng viên thanh nhạc Hoài Nam

Chuyện của chàng ca sĩ chi 5 tỷ đồng làm từ thiện 4
Anh chàng đã mạnh tay chi 5 tỉ để làm từ thiện

Là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực tài chính với những dự án tầm cỡ, là một ca sĩ có nhiều sản phẩm chất lượng, tuy nhiên, nói về những thành công hiện tại, Đức Minh cho biết điều làm anh tự hào nhất là danh hiệu Đại sứ Nhân ái mà Hội chữ thập đỏ Việt Nam vừa trao tặng.

Ca sĩ, doanh nhân Đức Minh vừa có chuyến công tác từ thiện lớn tại TP.Huế. Anh đã tặng 5 tỉ đồng để xây dựng Trường mầm non Lâm Tỳ Ni thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam tại khu quy hoạch Vỹ Dạ, đường Trương Gia Mô. TP Huế.

Nghĩa cử này cũng được nhiều cư dân mạng đánh giá cao và bàn tán nhiều ngày qua.

Minh Nguyễn
Ảnh: NVCC

>> Ngọc Luân The Voice ôm thùng từ thiện đi quyên tiền
>> Ca sĩ Trang Nhung sang Campuchia làm từ thiện
>> Theo chân Đàm Vĩnh Hưng đi làm từ thiện
>> Thủy Tiên - Công Vinh sánh đôi làm từ thiện
>> T-ara và SPEED tích cực làm từ thiện trước tết
>> Mai Giang "đội nắng" đến từng hộ dân nghèo để trao quà từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.