Xoắn tóc để điều khiển smartphone

11/04/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Một công nghệ mới gọi là Hairware, phát minh của chuyên gia Katia Vega thuộc Đại học Giám mục Công giáo ở Rio de Janeiro (Brazil), cho phép người dùng điều khiển smartphone (điện thoại thông minh) bằng cách kích hoạt các cảm biến giấu trong tóc.

(TNO) Lần sau, nếu bạn trò chuyện với một cô gái có vẻ như luôn lơ đãng nghịch tóc, có thể là đối phương đang có ý định khác ngoài chuyện làm duyên làm dáng.

Hành động vân vê tóc có thể mang mục đích khác - Ảnh: YouTube

Một công nghệ mới gọi là Hairware, phát minh của chuyên gia Katia Vega thuộc Đại học Giám mục Công giáo ở Rio de Janeiro (Brazil), cho phép người dùng điều khiển smartphone (điện thoại thông minh) bằng cách kích hoạt các cảm biến giấu trong tóc.

Theo trang New Scientist, chuyên gia Vega đã kết hợp một thiết bị điều khiển siêu nhỏ Arduino và cổng phát sóng Bluetooth, cùng với thuật toán được lập trình để hiểu khi nào chủ nhân muốn ra tay hành động.

Để sử dụng công nghệ này, người dùng cần nối món tóc đã gắn thiết bị dưới dạng những sợi mỏng vào da đầu (như cách nối tóc bình thường). Khi chạm hoặc xoắn đúng cách, những sợi dây nhỏ kín đáo kích hoạt ứng dụng trên smartphone.

Một phụ nữ nếu cảm thấy bị đe dọa có thể dùng Hairware để truyền đi vị trí hoặc kích hoạt tin nhắn cầu cứu mà không cần chạm đến điện thoại. Cô gái cũng có thể bật ứng dụng ghi âm từ xa trên điện thoại bằng cách này.

Trong tương lai, chuyên gia Vega còn muốn tạo ứng dụng gắn lên râu đàn ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.