Xô xát khi đòi nợ 5 triệu đồng, đâm chết người

12/08/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Trãi đòi nợ Thông 5 triệu đồng, nhưng bị Thông đánh. Trãi đâm hàng chục nhát dao vào người Thông khiến Thông tử vong sau đó.

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 10 năm tù đối với Phan Ngọc Trãi (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) về tội 'giết người'. Trước đó, Trãi bị TAND TP.Biên Hòa phạt 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hình phạt Trãi phải chấp hành là 12 năm tù.

Trãi được dẫn về trại giamTrãi được dẫn về trại giam
Tại tòa, Trãi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trãi xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội nên cần xử lý nghiêm khắc. Nhưng xét thấy lỗi một phần cũng do phía nạn nhân nợ tiền không trả, khi Trãi đến nhà đòi thì bị nạn nhân đánh trước, nên giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.
Theo cáo trạng, năm 2006, Trãi vào TP.HCM, có làm thuê cho Trần Văn Thông. Cuối năm 2011, Thông thua độ đá gà nên mượn của Trãi 5 triệu đồng.
Ngày 25.1.2012, Trãi gọi cho Thông đòi tiền thì Thông đề nghị Trãi đến nhà mình. Gặp Thông, Trãi hỏi sao không trả tiền thì bị Thông đánh té ngã.
Tức giận, Trãi cầm con dao để ở gần đó đâm vào người Thông. Thông xiết cổ Trãi và bị Trãi đâm hàng chục nhát dao vào người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.