Xô vật liệu xây dựng rơi từ tầng 41 chung cư xuyên thủng mái che nhà hàng

Khi đang đu dây xử lý chống thấm cho tòa chung cư HH1C khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người thợ bất cẩn làm rơi xô vật liệu từ tầng 41 xuống, xuyên thủng mái che của một nhà hàng bên dưới.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 trưa 20.8, tại tòa chung cư HH1C thuộc khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Khi đang đu dây xử lý chống thấm bên ngoài tầng 41 của tòa chung cư HH1C, người thợ đã bất cẩn làm rơi xô đựng vật liệu xuống bên dưới khiến mái che tại vị trí sảnh của tòa nhà, thuộc khu vực một nhà hàng ăn uống thủng 1 lỗ lớn.
Chị Nguyễn Kiều Chinh (32 tuổi), một nhân chứng kể lại, thời điểm xảy ra vụ việc, bên nhà hàng có 2 thực khách đang ngồi ăn ngay cạnh vị trí chiếc xô rơi. “Mái che được kết cấu nhiều lớp, rất dày mà vẫn bị xuyên thủng, vỡ toác 1 lỗ lớn. Lúc đó tôi đang bán nước đối diện, nghe tiếng rầm lớn quay sang thì thấy vữa bắn tung tóe trên vỉa hè nơi kê bàn và bắn cả vào người 2 khách ăn, may mắn 2 người không bị thương”, chị Chinh nói.
Mái che tại sảnh bục một lỗ lớn sau vụ việc Ảnh Trần Mạnh Cường
Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, vụ việc khiến mái che bục 1 lỗ lớn. Kết cấu mái che dày khoảng 20 cm, ở trên là lớp tôn xốp, phía dưới là lớp nhôm nhựa. Vữa đã được dọn sạch sẽ và nhà hàng đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các thực khách vào ăn ai cũng tò mò nhìn lên lỗ bục trên mái và chọn chỗ ngồi an toàn hơn cho mình.
Theo anh Đức Cường (31 tuổi, quản lý thợ thi công), thời điểm xảy ra vụ việc, phía thi công có 1 thợ và 1 phụ đang xử lý chống thấm bên ngoài tầng 41 của tòa nhà. Khi làm xong, thợ chính đưa đồ vào để thợ phụ đỡ, nhưng do bất cẩn đã làm rơi xô nguyên liệu xuống dưới. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía thi công cũng đã thỏa thuận với nhà hàng để khẩn trương khắc phục sự cố.
Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Toản, trưởng tòa nhà HH1C, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc thợ thi công bảo trì tòa nhà làm rơi đồ gây bục mái tại vị trí góc của tòa nhà.
Được biết, ngày 28.7, ở khu HH Linh Đàm cũng xảy ra vụ việc 1 lon bia chưa mở rơi từ tầng cao xuống quán phở phía dưới khiến bé gái 5 tuổi bị mảnh bát văng vào đùi, chảy máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.