Xin lỗi gia đình "Bé gái lớp 1 bị mời lên cơ quan cảnh sát điều tra"

05/03/2009 00:51 GMT+7

Chiều 4.3, thượng tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an TP.HCM, đã trực tiếp đến gia đình cháu N.T.K.N xin lỗi về việc điều tra viên của mình đã thiếu tế nhị và làm chưa đúng quy trình khi phát giấy mời cháu N. lên cơ quan CSĐT, khiến gia đình lo lắng và bức xúc ( Thanh Niên phản ánh ngày 27.2.2009 ).

Theo ông Tấn, trong trường hợp này, tuy pháp luật không cấm, nhưng điều tra viên hoàn toàn có thể làm khác đi để tránh những hệ lụy như vừa qua.

Cùng với lời xin lỗi, ông Mai Văn Tấn đã chuyển cho gia đình cháu N.T.K.N công văn của đại tá Phan Anh Minh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, trả lời những khiếu nại và thắc mắc của gia đình xung quanh việc cháu N. bị triệu tập. Theo đó, để củng cố chứng cứ cho một vụ án đang được điều tra, căn cứ Khoản 5 - Điều 135 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, ngày 16.2.2009 điều tra viên thụ lý vụ án đã ký giấy mời cháu N. cùng cha hoặc mẹ ruột với tư cách là người giám hộ đến Đội 7 - PC14 để lấy lời khai. Với mục đích đảm bảo khách quan và đảm bảo cho cháu N. không bị phân tâm hoặc ảnh hưởng đến tâm lý cần phát triển lành mạnh cho cháu, điều tra viên đã không thông báo trước đầy đủ lý do và nội dung lấy lời khai trong một vụ án nhạy cảm, khiến cho gia đình và một số cơ quan truyền thông ngộ nhận và bức xúc.

Cũng theo công văn này, tuy được pháp luật cho phép, nhưng qua kiểm tra và đối chiếu với quy trình nội bộ của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, thì điều tra viên có sai sót là chưa báo cáo đề xuất thủ trưởng trực tiếp xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với chính quyền địa phương để được lấy lời khai cháu N. tại công an xã hoặc tại nhà riêng. Cơ quan CSĐT sẽ xử lý trách nhiệm của điều tra viên này và sẽ cử điều tra viên là nữ để lấy lời khai của cháu N., rất mong được gia đình cháu N. thông cảm và thứ lỗi. Vì mục đích làm rõ sự thật của vụ án, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của bị hại, Cơ quan CSĐT rất mong được sự hợp tác của gia đình cháu N.

Theo gia đình N.T.K.N, qua công văn này họ mới biết có vụ án nghiêm trọng xảy ra với bạn cháu N., tại nơi các cháu hay đến. Tuy nhiên, ngay trong chiều hôm qua, khi tiếp xúc với ông Mai Văn Tấn, cha mẹ N. xác định cháu không có mặt khi vụ án xảy ra.

L.A.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.